Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất xe hơi tiết lộ rằng ắc quy 12 volt có thể bị di chuyển trong trường hợp va chạm. Nếu điều này xảy ra, các kết nối điện từ pin có thể bị ngắt, có nghĩa là các chức năng quan trọng sau tai nạn như eCall, điều chỉnh ghế điện, đèn cảnh báo nguy hiểm và mở khóa cửa tự động có thể không hoạt động.
Một báo cáo lỗi do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đưa ra cho thấy rằng sự sai lệch trong quá trình phát triển đã khiến cho giá gắn pin 12 volt có thể không chịu được tải cơ học nhất định trong trường hợp xảy ra va chạm.
Tham gia vào đợt triệu hồi có tổng cộng 9.741 mẫu Mercedes-Benz CLS 450 Coupe từ các năm 2019-2022, 2.096 mẫu AMG CLS 53 Coupe từ 2019-2021, 3.428 mẫu E 450 từ 2021-2022 và 4.433 xe thuộc dòng Mercedes-AMG E 53 2019-2022. Tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 1 năm 2018 đến ngày 23 tháng 8 năm 2022.
Mercedes-Benz bắt đầu điều tra vấn đề này vào đầu năm 2021 khi một thử nghiệm va chạm nội bộ cho thấy pin 12 volt bị lỏng và có sự dịch chuyển. Mặc dù không thể lặp lại kết quả tương tự trong các thử nghiệm tiếp theo, nhà sản xuất ô tô đã phát triển một giá đỡ pin cải tiến để cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung. Ngày 23 tháng 9 năm 2022, hãng đã quyết định tiến hành thu hồi.
Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo vào hoặc trước ngày 29 tháng 11 và hướng dẫn đưa xe của họ đến đại lý Mercedes-Benz, nơi sẽ hỗ trợ lắp giá đỡ pin 12 volt bổ sung. Tất cả được thực hiện miễn phí.