Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản đã thu hồi 2.700 chiếc bZ4X trên toàn cầu vào tháng 6 sau khi phát hiện ra bánh xe của chúng bị lỏng. Đồng thời, Subaru cũng đã triệu hồi hàng loạt xe điện Solterra vì nó cũng dựa trên nền tảng của bZ4X.
Một thông báo triệu hồi do Toyota đệ trình lên Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản vào tháng 6 cho biết rằng những khúc cua và phanh gấp có thể khiến chốt trung tâm lỏng ra, làm tăng nguy cơ bánh xe văng ra khỏi bZ4X. Cách đây 1 ngày, Toyota cho biết sẽ đảm bảo các bu lông trung tâm được thay thế và siết chặt đúng cách trong các phiên bản mới.
Ngoài ra, nhà sản xuất Nhật Bản tuyên bố rằng đã xác định và khắc phục sự cố tiềm ẩn với túi khí trong xe. Trước đó, một số túi khí đã được lắp đặt không đúng cách tại nhà máy và có nguy cơ bị hỏng hoặc gây thương tích do việc đặt dây đeo bên trong cụm túi khí. Tuy nhiên, Toyota trước đây đã không tiết lộ vấn đề này.
Tại thị trường Nhật Bản, những mẫu xe hybrid như Prius vẫn được ưa chuộng hơn nhiều. Theo số liệu thống kê, xe chạy bằng pin chỉ chiếm 1% lượng xe du lịch bán ra tại Nhật Bản vào năm ngoái.
Trong khi đó, Toyota đã cung cấp bZ4X với mục đích chỉ để cho thuê ở thị trường nội địa. Tại Mỹ, chỉ có 232 chiếc bZ4X được bán ra trong năm 2022.
Năm 2021, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cam kết đầu tư khoảng 30 tỷ USD để phát triển xe điện chạy bằng pin. Họ dự kiến doanh số bán EV sẽ chỉ đạt 3,5 triệu xe vào cuối thập kỷ này, bằng khoảng một phần ba doanh số hàng năm hiện tại của xe hơi truyền thống Toyota.