Trong vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe Mercedes-Benz rạng sáng ngày 8/12 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nhiều người đặt câu hỏi, vì sao túi khí đã nổ nhưng tài xế vẫn tử vong?
TPO - Hiện nay, chính phủ Mỹ đang yêu cầu thu hồi 52 triệu thiết bị bơm túi khí ô tô của các nhà cung cấp ARC Automotive và Delphi Automotive do có nguy cơ bị nổ, gây nguy hiểm cho hành khách.
TPO - Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHSTSA) cáo buộc bộ bơm túi khí của các hãng bao gồm BMW, Ford, Fiat Chrysler Automobiles, General Motors, Hyundai, Kia, Maserati, Mercedes-Benz, Porsche, Tesla, Toyota và Volkswagen có thể bị vỡ khi hoạt động.
TPO - Toyota đã ban hành lệnh triệu hồi khoảng 96.000 chiếc Corolla Cross tại Mỹ và gần 14.000 xe tại Canada. Chúng đều thuộc đời từ năm 2022 đến năm 2023.
TPO - Vào cuối tuần trước, Honda Motor đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp "không được lái xe" đối với 8.200 chiếc Acura và Honda mang cụm bơm túi khí Takata chưa được sửa chữa tại Mỹ.
TPO - Túi khí là bộ phận tiêu chuẩn trên tất cả ô tô hiện đại. Tính năng này giúp tài xế và hành khách an toàn hơn khi phương tiện gặp va chạm. Tuy nhiên, tốc độ bung của túi khí lên tới 160-320 km/h. Do đó, những người ngồi trên xe hơi cần nắm rõ một số sai lầm để tránh gặp phải rủi ro bởi bộ phận này.
TPO - Audi đang tiến hành triệu hồi 50.883 xe bởi sự cố mất điện có thể xảy ra sau khi bị nhiễm nước ở hàng ghế sau. Hộp giao tiếp tín hiệu nằm phía dưới cabin dễ bị nước và chất lỏng xâm nhập. Nếu bị ướt, xe có thể bị mất điện và chuyển sang chế độ khẩn cấp.
TPO - Mới đây, Toyota Motor cho biết họ sẽ khởi động lại việc sản xuất chiếc xe điện đầu tiên mang tên bZ4X sau khi khắc phục các vấn đề an toàn tiềm ẩn đã khiến doanh số của mẫu xe chạy pin bị đình trệ trong hơn ba tháng.
TPO - Những tính năng công nghệ hỗ trợ tài xế lái xe không còn mới mẻ đối với ô tô hiện đại. Thậm chí nếu không có sẵn ở bản tiêu chuẩn, người sử dụng sẵn sàng lắp đặt thêm một số món đồ giúp họ yên tâm trên mọi hành trình.
TPO - Liên quan đến lỗi túi khí Takata, Ford Việt Nam đang triệu hồi gần 600 xe Mondeo để thay thế cụm bơm khí có nguy cơ gây thương tích cho người lái.
TPO - Mẫu SUV Mercedes-Benz GLC được triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề ở cảm biến va chạm trong 2 cửa trước khiến hệ thống hạn chế va chạm kích hoạt chậm.