Những thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Đối mặt với tình trạng thiếu xe mới và tăng giá, người mua vẫn đặc biệt gắn bó với những thương hiệu dưới đây. 

Phần lớn những người mua xe mới đang quay trở lại với những thương hiệu quen thuộc nhất. Đó là phát hiện từ Nghiên cứu về mức độ trung thành giữa khách hàng với một số thương hiệu ô tô của J.D. Power 2022.

Tổ chức dữ liệu này lưu ý rằng tình trạng khó khăn trong việc tìm kiếm ô tô mới đã khiến người mua trung thành với các nhà sản xuất ô tô mà họ nắm được nhiều thông tin. Cùng với đó, sự tập trung cao độ vào việc giữ chân khách hàng của các thương hiệu hàng đầu đã phát huy hiệu quả.

Những thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất ảnh 1

Tyson Jominy, phó chủ tịch đội ngũ dữ liệu và phân tích của J.D. Power cho biết: “Vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng và sản lượng thấp hơn mức bình thường có thể khá ảnh hưởng đến lòng trung thành, nhưng các thương hiệu nổi tiếng nhất đã xuất sắc vượt qua nhờ tập trung vào việc giữ chân chủ sở hữu thương hiệu. Những nhà sản xuất được nhiều khách hàng trung thành nhất có xu hướng thường xuyên ra mắt sản phẩm mới và tập trung vào việc cải thiện giá trị của các mẫu xe hiện có".

Những hãng xe được khách hàng trung thành nhất:

Porsche đã giành vị trí đầu bảng cho các thương hiệu sedan cao cấp với điểm số mức độ trung thành 57,4%. Khách hàng của thương hiệu này có xu hướng quay trở lại để mua mẫu xe thể thao 911 mới nhất hoặc Taycan EV mới.

Genesis đứng thứ hai trong số các thương hiệu sedan cao cấp với tỉ lệ 54,6%.

BMW và Lexus đứng đầu bảng xếp hạng SUV hạng sang, với xếp hạng mức độ trung thành lần lượt là 58,6 và 56,4%.

Toyota đứng đầu trong cả hai dòng sedan và SUV phổ thông. Trong khi đó, Kia và Subaru theo sau ở hai phân khúc lần lượt là sedan phổ thông và SUV phổ thông.

Ford đứng đầu phân khúc xe tải, đứng thứ hai là Toyota.

Đây là năm thứ tư nghiên cứu về mức độ trung thành đối với thương hiệu ô tô của J.D. Power được thực hiện. Tổ chức này chỉ sử dụng thông tin từ các đại lý chính hãng và tổ chức đánh giá mức độ trung thành. J.D. Power đã thiết kế lại nghiên cứu vào năm 2022 với các danh mục mới bao gồm sedan cao cấp, SUV cao cấp, sedan và SUV thị trường đại chúng và bán tải.

Theo Autoblog
MỚI - NÓNG