TPO - Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, một vài ngày gần đây, nước sông Tô Lịch bỗng chuyển sang màu xanh lục, không gian xung quanh sông cũng bớt mùi hôi.
TP - HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đặt vấn đề phải giải quyết triệt để ô nhiễm, làm sống lại hình ảnh các dòng sông xanh, sạch, gắn liền với văn hóa – lịch sử Thủ đô. Tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng khi các “đại dự án” chưa về đích.
TPO - Tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 16/6 vừa qua, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Cao Thắng cho biết, đến nay không thấy đơn vị Cty Môi trường Việt Nhật (JVE) phản hồi thông tin liên quan yêu cầu của thành phố Hà Nội. “Chúng tôi hiểu là công ty đã từ bỏ”, ông Thắng nói.
TPO - UBND thành phố Hà Nội cho biết, JEBO phát tán thông tin sai sự thật, và có động cơ, mục đích không bình thường, đồng thời yêu cầu làm rõ có việc mạo nhận xưng danh Tổ chức Xúc tiến thương mại – môi trường Nhật Bản hay không?
TPO - “Theo như Công ty JVE cho biết, đến ngày 17/9 công ty sẽ công bố chất lượng, còn giá thành chưa biết khi nào", ông Võ Tiến Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cty Thoát nước Hà Nội nói về việc thí điểm làm sạch sông Tô Lịch của Cty JVE.
Tiến sĩ Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản cho biết, việc xả triệu khối nước như sông Tô Lịch, ở Nhật phải báo trước 3-5 ngày.
TPO - Ông Tadashi Yamamura, Chuyên gia Liên hợp quốc về môi trường, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến môi trường Nhật Bản bức xúc cho biết, ông chỉ nhận được thông báo trước 15 phút khi Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội xả nước Hồ Tây vào sông Tô Lịch. Vị chuyên gia người Nhật cũng cho rằng, ông giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội nói trước đó là "hoàn toàn chưa đúng".
TPO - Chiều 23/7, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội Lê Tự Lực đã có thông tin chính thức về việc xả nước Hồ Tây vào sông Tô Lịch cuốn trôi kết quả thử nghiệm của đơn vị đến từ Nhật Bản.
TPO - Kết luận nguyên nhân gây ra vụ tai nạn được giữ nguyên so với nhận định ban đầu, đó là xe rước dâu 16 chỗ mang BKS 75B - 000.52 lấn làn va chạm với chiếc container mang BKS 51D - 411.21 (kéo theo rơ-moóc 51R - 215.75) chạy chiều ngược lại.