Tiết lộ loạt MVP kém an toàn ở hàng ghế thứ hai

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) mới cập nhật thử nghiệm va chạm phía trước vào cuối năm 2022. Theo đó, đơn vị này phát hiện 4 chiếc MPV gặp khó khăn trong việc bảo vệ hành khách ở hàng ghế thứ hai. Vì vậy, IIHS đề nghị các nhà sản xuất cần lưu ý thêm sự an toàn cho người ngồi phía sau.

MVP cỡ lớn vẫn là những phương tiện chuyên chở khách được ưa chuộng tại Mỹ. IIHS đã thử nghiệm bốn mẫu xe bao gồm Chrysler Pacifica, Kia Carnival, Toyota Sienna và Honda Odyssey.

Những chiếc MPV cỡ lớn này đã trải qua một cuộc thử nghiệm đặt một hình nộm có kích thước bằng một phụ nữ nhỏ hoặc một đứa trẻ 12 tuổi vào ghế phía sau người lái, khu vực hay được coi là an toàn nhất khi đi xe chở khách.

Theo IIHS, để một chiếc xe được xếp hạng "tốt", không thể có nguy cơ chấn thương nặng quá mức ở đầu, cổ, ngực hoặc đùi. Và không chiếc MVP nào trong số kể trên đạt được danh hiệu đó.

4 chiếc MVP trong nghiên cứu va chạm của IIHS.

Cụ thể, Chrysler Pacifica, Kia Carnival và Toyota Sienna được đánh giá "dưới trung bình", trong khi Odyssey bị đánh giá "kém". IIHS cũng chỉ ra ngoại trừ Sienna, những chiếc MVP này không có tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho hành khách ở hàng ghế thứ hai.

Jessica Jermakian, phó chủ tịch IIHS cho biết: “Hệ thống hạn chế các tính năng an toàn ở cả bốn xe khiến người ngồi ở hàng ghế thứ hai dễ bị chấn thương ở ngực, có thể đe dọa đến tính mạng”.

Sau khi thử nghiệm về va chạm, hình nộm bị trượt về phía trước bên dưới đai thắt lưng trong khi đai vai di chuyển về phía cổ trên xe Toyota Sienna. Trong khi đó, Kia Carnival và Chrysler Pacifica có dây an toàn tác động quá nhiều lực lên ngực hình nộm.

IIHS cho biết thêm, điều đáng báo động là túi khí rèm bên của Pacifica đã không bung ra trong quá trình thử nghiệm va chạm và tác động lực lớn lên cổ của hình nộm. Đối với Honda Odyssey, lực tác động lên đầu và cổ thậm chí còn cao hơn, đầu của hình nộm đập quá mạnh vào ghế trước dù có thắt dây an toàn.

Tuy nhiên, IIHS nhấn mạnh, bất chấp những kết quả này, ghế sau vẫn là nơi an toàn nhất cho trẻ em khi di chuyển. Ngoài ra, cả 4 mẫu MVP đều được đánh giá "tốt" về khả năng bảo vệ hành khách phía trước.

Tiết lộ loạt MVP kém an toàn ở hàng ghế thứ hai ảnh 6

Theo Autoblog
MỚI - NÓNG