Tiền Phong Marathon 2024: Ba bình luận viên ngồi ‘ghế nóng’ nhận định gì trước giờ G?

TPO - Với kiến thức hiểu biết chuyên sâu về chạy bộ, cũng như kinh nghiệm của những vận động viên chạy bộ phong trào kỳ cựu, bộ 3 bình luận viên của Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon), gồm: anh Lương Phạm, chị Hương Quỳnh và anh Nguyễn Đạt đã có sự chuẩn bị kỹ càng, hứa hẹn mang đến cho những người yêu chạy bộ theo dõi cuộc đua tranh tại nhà một buổi livestream đầy hấp dẫn và gây cấn.
Tiền Phong Marathon 2024: Ba bình luận viên ngồi ‘ghế nóng’ nhận định gì trước giờ G? ảnh 1

Nguyễn Đạt

Phú Yên là địa phương mà tôi chưa có cơ hội được ghé thăm. Nếu Tiền Phong Marathon không đến đây năm nay thì có lẽ tôi cũng chưa biết khi nào có dịp đặt chân đến “xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh”. Tôi đang có kế hoạch “check-in” 63 tỉnh, thành của Việt Nam bằng cách chạy tối thiểu 10km mỗi khi đến một tỉnh, thành mới. Những “tracklog” độc đáo ở Lý Sơn (Quảng Ngãi), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) khi tôi được đồng hành với Tiền Phong Marathon mà không phải ai cũng dễ có cơ hội.

Ngoài việc đi khảo sát đường chạy, tôi sẽ tranh thủ chạy bộ tối thiểu 10km vào buổi sáng sớm để khám phá vẻ đẹp của Tuy Hòa, Phú Yên. Tôi muốn được “mắt thấy tai nghe” âm thanh, hơi thở của cuộc sống nơi đây để cùng Hương Quỳnh và anh Lương Phạm có những bình luận, đánh giá xác thực, phong phú nhất.

Ở mùa giải năm nay, tôi mong chờ sự bất ngờ xảy ra khi trình độ của các vận động viên (VĐV) phong trào đã tiến bộ trông thấy. Cộng đồng chạy bộ Việt Nam đã có thêm Lê Minh Tuân - chân chạy nữ chạy được Sub 3 (hoàn toàn có khả năng cạnh tranh top 3) và Hứa Thuận Long - chân chạy nam chạy được Sub 2:30 (tốt hơn thành tích của vận động viên giành Huy chương Vàng SEA Games 32).

Những “làn gió mới” này cùng với các chân chạy cự phách như Hoàng Nguyên Thanh (4 năm liên tiếp vô địch marathon), Đỗ Quốc Luật (9 năm liên tiếp vô địch 10km), Nguyễn Thị Oanh (7 năm liên tiếp vô địch 5km) chắc chắn tạo nên những giây phút thăng hoa, kịch tính trên đường đua.

Tiền Phong Marathon 2024: Ba bình luận viên ngồi ‘ghế nóng’ nhận định gì trước giờ G? ảnh 2

BLV Nguyễn Đạt.

Hương Quỳnh

Tiền Phong Marathon 2024 - Phú Yên rất đẹp khi cung đường đua các vận động viên chạy dọc theo đường bờ biển. Đầu năm nay, Hoàng Nguyên Thanh đã đạt thành tích rất cao, xô đổ kỷ lục quốc gia marathon mới sau hơn 20 năm.

Tôi mạnh dạn dự đoán chức vô địch khó thoát khỏi tay của đương kim vô địch người Bình Phước này. Hoàng Nguyên Thanh sẽ có lần vô địch thứ 5 liên tiếp. Một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử 65 giải việt dã báo Tiền Phong và nay là Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong.

Ngoài ra, mùa giải năm nay có nét khác biệt khi các VĐV phong trào xuất sắc được đứng chung vạch xuất phát với các VĐV chuyên nghiệp. Cuộc đua giữa hai nhóm VĐV phong trào và VĐV chuyên nghiệp chắc chắn sẽ rất hấp dẫn khi cơ cấu giải có giải thưởng chung. Người có thành tích xuất sắc nhất là người chiến thắng, dù bất kể đối tượng nào.

Tiền Phong Marathon 2024: Ba bình luận viên ngồi ‘ghế nóng’ nhận định gì trước giờ G? ảnh 3

BLV Hương Quỳnh.

Lương Phạm

Đối với tôi, điều ấn tượng năm nay là số lượng VĐV lập kỷ lục đông nhất trong lịch sử 65 năm của giải với gần 12.000 người. Không biết có phải vì hiệu ứng Lê Thị Tuyết - niềm hi vọng vàng của Phú Yên hay không?

Năm ngoái, Tuyết đã rất xuất sắc khi giành chiến thắng thuyết phục ở Lai Châu. Không phải mùa giải nào mà đơn vị chủ nhà cũng có được ngôi sao hi vọng lớn như thế. Lần gần nhất mà địa phương đăng cai có được chiến thắng trọn vẹn là Ninh Bình, nơi đăng cai Tiền Phong Marathon 2017.

Cũng chính vì vậy, cuộc đua giành ngôi vị nữ hoàng marathon giữa đương kim vô địch Lê Thị Tuyết và Hoàng Thị Ngọc Hoa, người mới lập kỷ lục quốc gia mới đầu năm nay, hứa hẹn rất gay cấn.

Tiền Phong Marathon 2024: Ba bình luận viên ngồi ‘ghế nóng’ nhận định gì trước giờ G? ảnh 4

BLV Lương Phạm.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.