Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phải mất từ 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin của chủ sim thuê bao hoặc tài khoản mạng xã hội nước ngoài để lừa đảo.
TPO - Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm góp phần hạn chế sim rác quấy nhiễu người dân hoặc có những hành vi vi phạm pháp luật.
TPO - Những ngày qua, nhiều người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng để kiểm tra và chuẩn hóa lại thông tin. Nhiều người gặp khó, thậm chí, có trường hợp được đề nghị mua gói cước một năm mới được chuyển tên thuê bao...
TP - Tính đến ngày 31/3, còn khoảng 1,8 triệu thuê bao sai thông tin chưa được chuẩn hóa. Các nhà mạng bắt đầu khóa liên lạc một chiều với các thuê bao này đồng thời đề nghị khách hàng tiếp tục chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa một chiều để tránh trường hợp bị thu hồi số.
TPO - Theo phương án của nhà mạng, các chủ thuê bao có thông tin chưa chính xác sẽ được nhà mạng nhắn tin thông báo. Tuy nhiên, rất nhiều người có thông tin sai nhưng không nhận được thông báo từ nhà mạng. Trong sáng 31/3, ngày cuối cùng trước khi bị cắt một chiều, nhiều thuê bao đã chủ động kiểm tra thông tin.
TP - Những ngày qua, nhiều người phải bỏ dở công việc để đi chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Trong đó, nhiều người phải “ngậm ngùi” quay về vì sim đã đứng tên người khác, muốn thay đổi thông tin thì cần phải làm thủ tục sang tên. Trong khi đó, không ít cuộc gọi mạo danh nhà mạng dọa cắt thuê bao… vẫn liên tục “nã đạn“ vào không ít người dùng điện thoại.
TP - Các thuê bao di động bị sai thông tin cần chuẩn hóa trước ngày 31/3, nếu không có nguy cơ bị khóa, theo chia sẻ của ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông).
TPO - Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông không dây ở Mỹ không những biết người dùng đang ở đâu mỗi khi họ gọi điện thoại hoặc sử dụng kết nối dữ liệu của mình, mà còn thường lưu giữ thông tin vị trí đó trong nhiều tháng, thậm chí vài năm, cung cấp thông tin đó cho cơ quan thực thi pháp luật cho dù khách hàng có muốn hay không.
TPO - Cuối tuần này (giờ địa phương), gần 300 hành khách trên 2 chuyến bay quốc tế từ Ý tới Ấn Độ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và ít nhất 10 người trong số họ đã trốn khỏi sân bay và đang bị cảnh sát truy lùng.
TPO - Sở TT&TT Hà Nội đã tiếp nhận phản ánh về 17 đầu số ngắn và 730 số điện thoại vi phạm về tin nhắn rác, cuộc gọi rác và số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định.
TP - Từ ngày 14-16/4, số thuê bao Viettel của chị M.H (Ðống Ða, Hà Nội) liên tục nhận được hàng chục cuộc điện thoại mỗi ngày, kể cả ban đêm, từ những đầu số thuê bao khác nhau với cùng một nội dung đòi nợ từ mofin.vn – website tự xưng là “nền tảng cho vay ngang hàng đầu tiên tại Việt Nam”, dù xưa nay chị chưa từng vay nợ ai dưới bất kỳ hình thức nào.
Khi đăng ký gói Gia đình của VNPT (tích hợp 3 dịch vụ di động - Internet - truyền hình), người dùng được tiết kiệm thêm 50% với giá cước chỉ từ 160.000 đồng.
Sau khi thực hiện chuyển đổi thành công các thuê bao 11 số sang 10 số, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tới đây sẽ tiếp tục cung cấp ra thị trường hơn 20 triệu thuê bao đầu 07X – một đầu số hoàn toàn mới lạ trên thị trường viễn thông di động.
TPO - Theo lịch trình, đêm nay chỉ có nhà mạng VinaPhone thực hiện chuyển thuê bao 11 số về 10 số. Vào 00h00 phút ngày 18/9, VinaPhone sẽ chuyển đầu số 0127 về đầu số 081.
TPO - Để hỗ trợ việc cập nhật lại thuê bao di động mới cho khách hàng, các ngân hàng công bố nhiều công cụ hỗ trợ như thay đổi thông tin trực tiếp trên website, trên ứng dụng như Internet banking, gửi tin nhắn theo cú pháp được soạn sẵn hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch.
TPO - Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa thời điểm cuối cùng các nhà mạng phải hoàn thành việc chuyển thuê bao từ 11 số về 10. Như vậy, trong khoảng thời gian từ 15/9-7/10, hơn 70 triệu thuê bao 11 số sẽ về 10 số. Sau thời điểm này, thuê bao có thể sử dụng các ứng dụng của nhà mạng để đồng bộ danh bạ điện thoại.
TP - Chỉ còn 1 tuần nữa, các nhà mạng sẽ chuyển đổi hơn 70 triệu thuê bao 11 số về 10 số, kéo theo đó là hàng loạt những phiền toái cho người dùng đầu số này, như phải cập nhật lại số liên lạc cho ngân hàng, Gmail, Facebook và nhiều vấn đề khác phát sinh.
TPO - Thay vì phải thủ công lưu lại các thuê bao 11 số sau khi chuyển về 10 số, các nhà mạng xây dựng phần mềm hỗ trợ người dùng sử dụng smartphone cật nhập danh bạ mới. Với các dòng máy không phải smartphone, nhà mạng hỗ trợ người dùng cập nhật danh bạ mới tại cửa hàng.