1,8 triệu thuê bao bị khóa liên lạc một chiều

0:00 / 0:00
0:00
TP - Tính đến ngày 31/3, còn khoảng 1,8 triệu thuê bao sai thông tin chưa được chuẩn hóa. Các nhà mạng bắt đầu khóa liên lạc một chiều với các thuê bao này đồng thời đề nghị khách hàng tiếp tục chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa một chiều để tránh trường hợp bị thu hồi số.

Lộ trình khóa liên lạc của các nhà mạng

Đại diện MobiFone cho biết, tính đến ngày 31/3, còn khoảng 600.000 thuê bao của nhà mạng này chưa chuẩn hóa thông tin. Thực hiện theo quy định của pháp luật, từ 00h00 ngày 1/4, MobiFone thực hiện khóa liên lạc chiều gọi đi với các thuê bao chưa chuẩn hóa.

Trước đó, từ ngày 15/3, nhà mạng này đã thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua việc nhắn tin liên tục trong 5 ngày, đồng thời thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đại diện VinaPhone cho biết, sau thời điểm ngày 31/3, nhà mạng vẫn tiếp tục tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao. Trường hợp khách hàng đến chuẩn hóa đông vẫn tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng.

Đại diện MobiFone cho biết, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật.

Việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, nhất là dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc dịch vụ ngoài viễn thông như ngân hàng, bảo hiểm. Quy định này giúp hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

1,8 triệu thuê bao bị khóa liên lạc một chiều ảnh 1

Thuê bao đổ xô đến nhà mạng để chuẩn hóa thông tin những ngày qua. Ảnh: Như Ý

Với nhà mạng VinaPhone, số liệu thống kê cho thấy, trong hơn 1 triệu thuê bao chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, mới có 500.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa đến ngày 31/3.

Với số thuê bao còn lại, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi từ 31/3. Nhà mạng này cho biết, sau ngày 31/3 sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Đại diện Viettel cho biết, những ngày qua dù số lượng thuê bao đến các điểm giao dịch rất đông để chuẩn hóa thuê bao.

Tuy nhiên đến thời điểm 17h30 ngày (31/3) vẫn còn hơn 400.000 khách hàng chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin. Các thuê bao này sẽ bị chặn 1 chiều trước 1/4.

Thực hiện theo quy định của pháp luật, sau khi bị chặn liên lạc một chiều, 15 ngày sau đó, thuê bao sẽ bị khóa 2 chiều và 30 ngày sau khi bị khóa 2 chiều sẽ bị thu hồi số nếu vẫn chưa chuẩn hóa thông tin.

Làm gì sau khi bị khóa một chiều?

Đại diện MobiFone cho biết, khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App My MobiFone, web https://tttb.mobifone.vn/ (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone để được hỗ trợ. Ngay sau khi khách hàng cập nhật thông tin, dịch vụ di động sẽ được tự động mở và hoạt động bình thường trở lại.

Đại diện VinaPhone cho biết, khi bị khóa liên lạc một chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.

Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ. Sau 30 ngày kể từ khi khóa 2 chiều, nếu khách hàng vẫn không cập nhật thông tin thuê bao, nhà mạng này sẽ thu hồi số theo quy định.

Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone thì sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng.

MỚI - NÓNG