Viettel ở Myanmar vượt mốc 2 triệu thuê bao sau 1 tháng khai trương

Sau hơn một tháng khai trương, Mytel đã có hơn 2 triệu thuê bao
Sau hơn một tháng khai trương, Mytel đã có hơn 2 triệu thuê bao
Ngày 20/78, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) công bố Mytel, thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương. Mytel đặt mục tiêu có 4 triệu thuê bao đến hết năm 2018 và có lãi vào cuối năm 2019.

Với việc đạt hơn 2 triệu thuê bao chỉ sau hơn một tháng khai trương, Myanmar là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu trong lịch sử (bao gồm cả Việt Nam), đồng thời là tốc độ tăng trưởng mà hiếm mạng viễn thông nào trên thế giới có được trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang tăng trưởng chậm lại.

Tại Việt Nam, thị trường từng có tốc độ tăng trưởng kỷ lục của thế giới, Viettel mất hơn 1 năm mới đạt mốc 2 triệu thuê bao. Gần đây, kỷ lục đạt 2 triệu thuê bao trong thời gian ngắn nhất của Viettel thuộc về thị trường Tanzania (mạng Halotel) với 9 tháng kể từ khi khai trương.

Theo ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng Giám đốc Mytel, 2 triệu thuê bao được coi là cột mốc đểMyteltạo ra một cộng đồng khách hàng đủ lớn cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao. “Cộng đồng khách hàng đủ lớn sẽ tạo thuận lợi cho Mytel trong việc lan tỏa các chiến dịch hấp dẫn khách hàng mới, cùng hòa mạng Mytel để cùng hưởng các tiện ích và ưu đãi lớn”, ông Nam nói.

Viettel ở Myanmar vượt mốc 2 triệu thuê bao sau 1 tháng khai trương ảnh 1  

Trước khi khai trương, Viettel đặt mục tiêu sẽ có 2-3 triệu thuê bao tại Myanmar trong năm 2018. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng khai trương (chính thức cung cấp dịch vụ ngày 9/6/2018), Mytel đã vượt ngưỡng 2 triệu và tốc độ tăng trưởng hiện nay tiếp tục được duy trì ở mức cao, trong đó tỉ lệ thuê bao 4G chiếm tới 70% trong tổng số thuê bao. Nguyên nhân là người dân Myanmar rất hào hứng với một mạng di động mới có chất lượng tốt, vùng phủ sóng 4G rộng khắp, giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, dịch vụ đa dạng.

Tại Myanmar, Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất khi khai trương đã phủ sóng 4G toàn quốc, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). Hệ thống phân phối của Mytel trước khai trương cũng đã phủ rộng khắp toàn quốc  với 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý (70% ở các vùng nông thôn). Khi cung cấp dịch vụ, Mytel tính cước trên từng giây gọi (block 1s+ 1s) thay vì cách tính cước theo block 15s hoặc 20s như các mạng khác.

Bên cạnh những điểm mạnh về hạ tầng, hệ thống phân phối, sản phẩm phù hợp, một nguyên nhân giúp Mytel tăng trưởng rất nhanh là nhờ nghiên cứu kỹ thị trường, thói quen, tâm lý của người Myanmar. Chương trình thể hiện rõ hiệu quả của chiến lược nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng là “Lắc phone trúng quà” (Shaking the amazing). Đây là một trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới và khác biệt tại Myanmar, khách hàng cài app self-care và lắc điện thoại để nhận thưởng là smartphone Mytel, học bổng tiếng Anh, hàng triệu GB data, phút gọi, SMS từ Mytel.Chương trình đã tạo nên một trào lưu chưa từng có trong giới trẻ Myanmar với 6-7 triệu lượt lắc/ngày, 600-700 nghìn người tham gia.

Tính đến cuối tháng 6/2018, trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài, 8/10 thị trường quốc tế của Tập đoàn Viettel đã kinh doanh có lãi. Các thị trường này bao gồm: Peru, Campuchia, Lào, Haiti, Burundi, Đông Timor, Mozambique và Cameroon.Trong đó, 3 thị trường đã hoàn vốn đầu tư (Lào, Campuchia, Đông Timor) và đứng số 1 tại thị trường về mạng lưới viễn thông, đã thu về gấp 4 - 5 lần giá trị vốn đầu tư.

Viettel ở Myanmar vượt mốc 2 triệu thuê bao sau 1 tháng khai trương ảnh 2  

Hai thị trường còn lỗ kế hoạch cũng là 2 thị trường quốc tế lớn nhất là Tanzania (mới kinh doanh 2 năm) và Myanmar (khai trương hôm 9/6/2018). Tuy nhiên, cả 2 thị trường này đề có tốc độ tăng trưởng rất cao.Đặc biệt, trong số 10 thị trường quốc tế của Viettel, Myanmar là thị trường lớn nhất và được kỳ vọng nhất trong năm 2018 về tăng trưởng. Sự phát triển của thị trường Myanmar là nhân tố ảnh hưởng quan trọng tới kết quả kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Viettel trong năm nay. Theo kế hoạch mới, mục tiêu của Mytel là đạt 4 triệu thuê bao đến cuối năm 2018 và hết năm 2019 bắt đầu kinh doanh có lãi.

Mytel là tên thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).

Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1,5 tỷ USD, chiếm tới 66% vốn đăng ký đầu tư của Việt Nam vào Myanmar. Với dự án này, Việt Nam từ vị trí số 10 vươn lên đứng thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Myanmar và trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào quốc gia này (tính đến hết tháng 6/2017).

Tại Myanmar, Mytel là mạng di động thứ 4. Ba mạng khác là MPT của Nhà nước Myanmar, Telenor (Nauy) và Ooredoo (Qatar).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sẽ thanh tra nhóm cổ phiếu diễn biến bất thường, xử nghiêm nếu thao túng giá

Sẽ thanh tra nhóm cổ phiếu diễn biến bất thường, xử nghiêm nếu thao túng giá

TPO - Về các hiện tượng có dấu hiệu đáng nghi ngại trên mạng xã hội, cũng như diễn biến một số cổ phiếu liên quan, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, các đơn vị giám sát, thanh tra đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để tìm hiểu, nắm bắt và thu thập thông tin. Các trường hợp có dấu hiệu thao túng, làm giá cổ phiếu sẽ được chú trọng và xử lý nghiêm.
Dày đặc các dự án nhà chung cư cao tầng, nhưng giá nhà vẫn đắt

Từ 'bom nợ' Evergrande: Doanh nghiệp phát hành trái phiếu có trong tầm kiểm soát?

TP - Sự đổ vỡ của tập đoàn bất động sản Evergrande (Trung Quốc) với khoản nợ hơn 300 tỷ USD khiến người ta e ngại cho nền kinh tế và nhiều doanh nghiệp (DN) ở quốc gia này. Tuy nhận định, Evergrande sẽ không trực diện tác động dây chuyền tới các doanh nghiệp Việt Nam, nhưng giới chuyên gia cũng không giấu được lo ngại rủi ro tiềm ẩn trong câu chuyện DN phát hành trái phiếu, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.
Doanh nghiệp dệt may đối mặt nguy cơ mất đơn hàng cho năm 2022. Ảnh: Nguyễn Bằng

Dệt may căng thẳng vì thiếu đơn hàng dịp cuối năm

TP - Thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành cho hay, trong tháng 8/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc giảm 9,2% so với cùng kỳ, một số doanh nghiệp dệt may trong nước đang đối mặt thực trạng thiếu đơn hàng cho sản xuất trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Cận cảnh chợ 'dã chiến' đầu tiên được đưa vào vùng xanh TPHCM

Cận cảnh chợ 'dã chiến' đầu tiên được đưa vào vùng xanh TPHCM

TPO - Ngày 22/9, mô hình “chợ dã chiến” đầu tiên ở TPHCM được đưa vào thí điểm tại phường 3, quận 5, giúp người dân có thể trực tiếp đến nơi chọn lựa sản phẩm. "Chợ lưu động" được triển khai trên con đường rộng, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trong những ngày TP thực hiện giãn cách xã hội.
Trụ sở chính của Evergrande ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nguồn: SCMP.

Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc?

TPO - Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande, tập đoàn bất động sản “chúa Chổm” nhất thế giới (tổng nợ khoảng 300 tỷ USD) ​sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, và sẽ bị giải thể thành 4 nhóm, Li Daokui, cựu cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương), nhận định.