Ngày cuối trước khi bị cắt, nhiều chủ thuê bao chủ động đến chuẩn hóa thông tin
TPO - Theo phương án của nhà mạng, các chủ thuê bao có thông tin chưa chính xác sẽ được nhà mạng nhắn tin thông báo. Tuy nhiên, rất nhiều người có thông tin sai nhưng không nhận được thông báo từ nhà mạng. Trong sáng 31/3, ngày cuối cùng trước khi bị cắt một chiều, nhiều thuê bao đã chủ động kiểm tra thông tin.
Sáng 31/3, tại điểm giao dịch Vinaphone ở 75 Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhiều người đến cập nhật lại thông tin thuê bao.
Nhiều khách hàng chờ đợi để kiểm tra thông tin. Trong các khách hàng, có nhiều người cao tuổi muốn ra trực tiếp để kiểm tra. Bà Đặng Thị Đô Thành, 66 tuổi (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết: "Mặc dù không nhận được tin nhắn hay cuộc gọi từ nhà mạng, tôi vẫn ra điểm giao dịch để kiểm tra lại thông tin". Chị Nguyễn Thị Nga (Long Biên, Hà Nội) cũng làm thủ tục tại đây cho hay, chị mua sim cách đây 15 năm. Những ngày qua chị không nhận được thông báo. Chị tự kiểm tra thì phát hiện thuê bao mang tên người khác nên tá hỏa ra điểm giao dịch này để đổi về chính chủ.
Trong ảnh, anh Vũ Lê Sơn (31 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), có mặt tại điểm giao dịch từ sớm để cập nhật lại thông tin thuê bao, cho biết: "Tôi đã nhận được cuộc gọi thông báo từ nhà mạng, nhưng vì bận việc nên sát ngày mới đến được."
Điểm giao dịch Viettel ở số 32 Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong buổi sáng đón hơn 200 lượt khách hàng đến chuẩn hóa thông tin.
Trong các khách hàng đến giao dịch, rất nhiều người đến để cập nhật thông tin từ số chứng minh thư sang thẻ căn cước.
Như trường hợp của ông Nguyễn Quốc Cường, 61 tuổi, (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi không biết kiểm tra thông tin thuê bao thế nào, thấy thông báo trên tivi nên đến điểm giao dịch để nhờ kiểm tra giúp".
Để chuẩn hóa thông tin, chủ thuê bao phải điền đầy đủ thông tin.
Nhân viên nhà mạng hỗ trợ khách hàng làm thủ tục chuyển thông tin từ chứng minh thư sang căn cước công dân.