Có 20 kết quả :

Ngày cuối trước khi bị cắt, nhiều chủ thuê bao chủ động đến chuẩn hóa thông tin

Ngày cuối trước khi bị cắt, nhiều chủ thuê bao chủ động đến chuẩn hóa thông tin

TPO - Theo phương án của nhà mạng, các chủ thuê bao có thông tin chưa chính xác sẽ được nhà mạng nhắn tin thông báo. Tuy nhiên, rất nhiều người có thông tin sai nhưng không nhận được thông báo từ nhà mạng. Trong sáng 31/3, ngày cuối cùng trước khi bị cắt một chiều, nhiều thuê bao đã chủ động kiểm tra thông tin.
Sim rác bày bán nhan nhản bất chấp tối hậu thư của Cục Viễn thông

Sim rác bày bán nhan nhản bất chấp tối hậu thư của Cục Viễn thông

TPO - Còn gần 10 ngày, những thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều theo thông báo của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT). Tuy nhiên, sim rác, sim không chính chủ vẫn được bày bán tràn lan ở nhiều cửa hàng và cả trên mạng xã hội… với cam kết “dùng bình thường, nếu khóa sẽ được đổi sim mới.”
Công bố kết quả đo kiểm viễn thông: Mạng MobiFone đạt chất lượng vượt chuẩn

Công bố kết quả đo kiểm viễn thông: Mạng MobiFone đạt chất lượng vượt chuẩn

Đầu tháng 4 vừa qua, theo công bố từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhà mạng MobiFone có kết quả ấn tượng, vượt quy chuẩn ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật, khi thực hiện đo kiểm về chất lượng dịch vụ điện thoại và dịch vụ truy nhập internet (3G,4G) trên mạng di động mặt đất tại 6 tỉnh, thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Tây Ninh, Bình Phước, Thái Nguyên, Bắc Ninh trong quý IV.2020 & quý I/2021
Đề xuất tắt sóng 2G vào 2022

Đề xuất tắt sóng 2G vào 2022

TPO - Bộ Thông tin và Truyền thông kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt chủ trương tắt sóng công nghệ 2G theo phương án Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình để có thể thực hiện ngay các giải pháp cần thiết từ đầu năm 2020, hướng tới mục tiêu tắt sóng vào 2022. Nếu đề xuất này được chấp thuận, người dùng điện thoại truyền thông sẽ phải chuyển đổi sang điện thoại thông minh.
Nhà mạng nào hưởng lợi nhất từ dịch vụ chuyển mạng giữ số?

Nhà mạng nào hưởng lợi nhất từ dịch vụ chuyển mạng giữ số?

TPO - Sau gần 4 tháng triển khai, VinaPhone đang là nhà mạng được hưởng lợi nhiều nhất từ dịch vụ chuyển mạng giữ số khi số lượng thuê bao chuyển đến vượt hẳn số lượng thuê bao chuyển đi, tiếp theo là nhà mạng Viettel. MobiFone và Vietnamobile đang là 2 nhà mạng có tỷ lệ chuyển đi nhiều hơn chuyển đến.
Người dùng di động tại Việt Nam. Ảnh: Như Ý

Mất tiền không chuyển được mạng: Cục viễn thông nói gì?

TP - Trước tình trạng nhiều thuê bao chuyển mạng không thành công nhưng vẫn mất phí, đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, khách hàng nên kiểm tra thông tin thuê bao trước khi thực hiện chuyển mạng giữ số. Cục cũng sẽ kiến nghị Bộ tổ chức thanh tra nhà mạng nếu có tỷ lệ chuyển mạng thành công thấp.
Có khoảng 120 triệu thuê bao sẽ phải gửi lại ảnh chân dung cho doanh nghiệp viễn thông. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Làm lộ thông tin, nhà mạng bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

TP - Tất cả các thuê bao di động đều phải gửi lại ảnh chân dung cho nhà mạng. Đây là quy định mới trong Nghị định 49/NĐ-CP mới được ban hành đang gây tranh cãi. Nghị đinh này cũng quy định doanh nghiệp viễn thông nếu tiết lộ thông tin cá nhân của người sử dụng có thể bị truy cứu hình sự.