Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phải mất từ 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin của chủ sim thuê bao hoặc tài khoản mạng xã hội nước ngoài để lừa đảo.
TPO - Những ngày qua, nhiều người dân đến điểm giao dịch của nhà mạng để kiểm tra và chuẩn hóa lại thông tin. Nhiều người gặp khó, thậm chí, có trường hợp được đề nghị mua gói cước một năm mới được chuyển tên thuê bao...
TPO - Theo phương án của nhà mạng, các chủ thuê bao có thông tin chưa chính xác sẽ được nhà mạng nhắn tin thông báo. Tuy nhiên, rất nhiều người có thông tin sai nhưng không nhận được thông báo từ nhà mạng. Trong sáng 31/3, ngày cuối cùng trước khi bị cắt một chiều, nhiều thuê bao đã chủ động kiểm tra thông tin.
TPO - Còn gần 10 ngày, những thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều theo thông báo của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT). Tuy nhiên, sim rác, sim không chính chủ vẫn được bày bán tràn lan ở nhiều cửa hàng và cả trên mạng xã hội… với cam kết “dùng bình thường, nếu khóa sẽ được đổi sim mới.”
Đầu tháng 4 vừa qua, theo công bố từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhà mạng MobiFone có kết quả ấn tượng, vượt quy chuẩn ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật, khi thực hiện đo kiểm về chất lượng dịch vụ điện thoại và dịch vụ truy nhập internet (3G,4G) trên mạng di động mặt đất tại 6 tỉnh, thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Tây Ninh, Bình Phước, Thái Nguyên, Bắc Ninh trong quý IV.2020 & quý I/2021
TPO - Bộ Thông tin và Truyền thông kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt chủ trương tắt sóng công nghệ 2G theo phương án Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình để có thể thực hiện ngay các giải pháp cần thiết từ đầu năm 2020, hướng tới mục tiêu tắt sóng vào 2022. Nếu đề xuất này được chấp thuận, người dùng điện thoại truyền thông sẽ phải chuyển đổi sang điện thoại thông minh.
TPO - Để giảm tình trạng nhà mạng dùng chiêu trò níu người khách hàng khi chuyển mạng giữ số, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu từ ngày 1/5/2019, nhà mạng nào có tỷ lệ chuyển mạng thành công dưới 70% sẽ bị thanh tra.
TPO - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa vào hoạt động đường dây nóng phục vụ cho thuê bao thực hiện dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số.
TPO - Sau gần 4 tháng triển khai, VinaPhone đang là nhà mạng được hưởng lợi nhiều nhất từ dịch vụ chuyển mạng giữ số khi số lượng thuê bao chuyển đến vượt hẳn số lượng thuê bao chuyển đi, tiếp theo là nhà mạng Viettel. MobiFone và Vietnamobile đang là 2 nhà mạng có tỷ lệ chuyển đi nhiều hơn chuyển đến.
TP - Trước tình trạng nhiều thuê bao chuyển mạng không thành công nhưng vẫn mất phí, đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, khách hàng nên kiểm tra thông tin thuê bao trước khi thực hiện chuyển mạng giữ số. Cục cũng sẽ kiến nghị Bộ tổ chức thanh tra nhà mạng nếu có tỷ lệ chuyển mạng thành công thấp.
Theo kết quả đo kiểm mới nhất của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin & Truyền thông đối với mạng data 3G, Viettel đứng đầu ở tất cả các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật. Đặc biệt, ở chỉ tiêu tốc độ tải xuống trung bình, Viettel đạt 15,27Mbps, gấp đôi so với đối thủ đứng thứ 2.
TPO - Khi đợt cập nhật ảnh chính chủ cho thuê bao khiến hàng triệu người vất vả chưa hết “sốt”, khách hàng lại tiếp tục chạy theo quy định khi Bộ TT&TT chuyển sim 11 số sang 10 số khiến hàng chục triệu thuê bao bị ảnh hưởng.
TPO - Theo thông tin từ Bộ TT&TT, hiện có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số sẽ chuyển sang thuê bao 10 số từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019, việc thay đổi đang tác động mạnh tới thị trường SIM số.
TPO - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, không có chuyện sau ngày 24/4/2018 các nhà mạng sẽ khóa một chiều liên lạc với thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân đầy đủ.
TPO - Đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, có tình trạng vì lợi nhuận, doanh thu, nhân viên nhà mạng lấy chứng minh nhân dân của người này gắn vào số thuê bao bán cho người khác.
TPO - Đại diện của Viettel cho biết, nhà mạng này sẽ đến tận nhà bổ sung thông tin cá nhân của thuê bao với những trường hợp người già yếu, người gặp khó khăn trong việc di chuyển.
TP - Tất cả các thuê bao di động đều phải gửi lại ảnh chân dung cho nhà mạng. Đây là quy định mới trong Nghị định 49/NĐ-CP mới được ban hành đang gây tranh cãi. Nghị đinh này cũng quy định doanh nghiệp viễn thông nếu tiết lộ thông tin cá nhân của người sử dụng có thể bị truy cứu hình sự.
TP - Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết như vậy trong cuộc họp ngày 8/5 giữa Cục Viễn thông và các nhà mạng nhằm thực hiện đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam.