Tại buổi họp báo Chính phủ chiều nay 30/11, báo chí đặt câu hỏi, việc giao cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đánh giá toàn diện về BOT giao thông, trong đó có BOT Cai Lậy có hợp lý không, sao không giao cho Kiểm toán Nhà nước? Đã thống kê thiệt hại của BOT Cai Lậy chưa? Làm sao để không tái diễn tình cảnh này?
Trả lời câu hỏi của PV, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Bộ đã tiếp 107 đoàn thanh tra, kiểm tra về nội dung này, Bộ sẽ tổng hợp toàn diện mặt được, chưa được để trình lên Thủ tướng.
Với diễn biến ở BOT Cai Lậy từ ngày 30/11 đến nay, ông Nhật cho biết, theo quy định các trạm ách tắc quá 500 mét thì phải xả trạm, cơ quan quản lý nhà nước sẽ không để thời gian kéo dài.
Tuy nhiên, vừa qua tại trạm Cai Lậy cũng có một số lái xe quá khích, không ủng hộ thu phí tại trạm này, đánh xe tới giữa trạm, tắt máy và bỏ xe lại, gây ùn tắc...
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định sẽ không để tình trạng này kéo dài. Đồng thời cho biết, trong thời gian tạm đóng trạm hồi tháng 8/2017, Bộ đã rà soát lại tất cả các quy định liên quan cho thấy đầu tư dự án này không sai.
Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8/2017, tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí, khiến ùn tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra.
Sau khi xả trạm, ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất 25.000, cao nhất 140.000 đồng.