TP - Dù cơ sở hạ tầng giao thông trên QL5 xuống cấp trầm trọng, mặt đường trồi lún xuất hiện ổ gà sống trâu, không có gờ giảm tốc… tuy nhiên đơn vị quản lý vận hành không cắm biển hạn chế tốc độ ở khu đông dân cư dẫn đến tài xế vẫn được phép lái xe vận tốc tối đa 90km/h. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian gần đây.
Lý giải về cách thiết kế cầu vượt Lương Xá (huyện Kim Thành, Hải Dương), đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, do thời điểm làm cầu, Nhà nước không thể đầu tư xây dựng đường gom nên ngành giao thông xây cầu vượt có lối xuống quốc lộ 5 để người dân đi lại thuận lợi.
TP - Nền đường xuống cấp, hệ thống biển báo không đúng quy chuẩn, vạch sơn mờ không phân rõ các làn xe... Đây là những nguy cơ tiềm ẩn ùn tắc, tai nạn giao thông nghiêm trọng.
TP - Trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở Hải Dương, đoàn người đi bộ bị xe tải đâm làm chết 8 người khi chỉ cách cầu vượt cho họ vài mét. Những tang thương đó có lẽ đã không xảy ra nếu đường cho người đi bộ được quan tâm tốt hơn.
TPO - Những vết vẽ màu trắng nằm la liệt trên đường QL5 (Kim Thành, Hải Dương) đánh dấu lại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc 16 người thương vong xảy ra chiều 21/1.
TPO - Công an tỉnh Hải Dương thông tin ban đầu về vụ việc cho biết, ít nhất 8 người chết khi xe tải tông vào đoàn người đi viếng nghĩa trang ở Hải Dương trong chiều nay, 21/1.
Sáng 18/1, container va chạm với một xe máy rồi bỏ chạy, bị người dân bức xúc truy đuổi trên quốc lộ 5 cũ (gần Khu Công Nghiệp Đại An, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).