Google News

Thanh Hóa: Đón hơn 15 triệu lượt khách trong 9 tháng, tiến sát mục tiêu năm 2025

Trong 9 tháng năm 2025, tổng lượng khách đến Thanh Hóa ước đạt 15,34 triệu lượt, bằng 95,9% kế hoạch cả năm.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng năm 2025, Thanh Hóa đón khoảng 15,34 triệu lượt khách, đạt 95,9% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế đạt 643,3 nghìn lượt, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Nhờ đẩy mạnh khai thác các thị trường mục tiêu và nâng cao chất lượng sản phẩm, tổng thu du lịch 9 tháng đạt 42.597 tỷ đồng, tăng 33,4% so với cùng kỳ năm trước.

a1.jpg
Điểm du lịch Suối cá Cẩm Lương

Các điểm đến nổi bật như Sầm Sơn, Hải Hòa, Thành nhà Hồ, Lam Kinh, Pù Luông tiếp tục thu hút đông đảo du khách. Nhiều địa phương miền núi cũng đầu tư hạ tầng giao thông, mở rộng khả năng đón khách, góp phần lan tỏa lợi ích du lịch đến vùng sâu, vùng xa.

Công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ được chú trọng: 65 thẻ hướng dẫn viên mới được cấp (trong đó có 11 thẻ quốc tế), 23 khách sạn được công nhận hạng sao, cùng nhiều cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Tỉnh cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá với bộ nhận diện “Hương sắc bốn mùa”.

a2.jpg
Thành Nhà Hồ đón lượng khách lớn đến tham quan hàng năm

Dù đạt nhiều kết quả tích cực, ngành du lịch Thanh Hóa vẫn đối mặt với tình trạng mùa vụ, chất lượng dịch vụ chưa đồng đều và hạn chế trong trải nghiệm của khách quốc tế. Từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tập trung tổ chức các sự kiện văn hóa – du lịch quy mô lớn, phát triển sản phẩm mới, cải thiện hạ tầng và đào tạo nhân lực, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững và chuyên nghiệp hơn.

Với đà tăng trưởng hiện nay, Thanh Hóa đang tiến gần mục tiêu đón 16 triệu lượt khách và đạt doanh thu 45,5 nghìn tỷ đồng trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn và trung tâm du lịch lớn của khu vực Bắc Trung Bộ.