Có 11 kết quả :

Bộ Giao thông giải thích việc chậm trễ xử lý 8 dự án BOT bất cập

Bộ Giao thông giải thích việc chậm trễ xử lý 8 dự án BOT bất cập

TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa giải trình về lý do dẫn tới chậm trễ giải quyết những vướng mắc, bất cập của 8 trạm thu phí, dự án BOT trong bối cảnh tới nay chưa phương án nào được thông qua và dự kiến phải sử dụng trên 10.000 tỷ đồng tiền ngân sách để trả cho nhà đầu tư. Trước đó, Quốc hội đã giao Chính phủ trong năm 2022 phải giải quyết dứt điểm các vướng mắc của những dự án trên.
Trạm thu phí cho dự án đường Thái Nguyên – Bắc Kạn đang bỏ không vì bị người dân phản đối. Ảnh: Anh Trọng

Chi để 'cứu' nhà đầu tư, cơ quan quản lý

TP - Trước việc Bộ GTVT đề xuất chi ngân sách hơn 13,1 nghìn tỷ đồng để mua lại các dự án BOT có trạm thu phí đang vỡ phương án tài chính, dư luận cho rằng, đề xuất này không chỉ “cứu” nhà đầu tư mà còn “cứu” cả cơ quan quản lý nhà nước được giao nhiệm vụ. Ðể xảy ra tình trạng dự án một nơi, trạm một nẻo, phí chồng phí, quy hoạch chồng chéo… được cho là có trách nhiệm lớn của cơ quan ký hợp đồng dự án giao thông BOT...
Bộ GTVT chính thức phải xin lùi tiến độ thu phí tự động không dừng.

'Đuối' trước nhà đầu tư, Bộ GTVT xin lùi tiến độ dự án thu phí tự động

TPO - Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Chính phủ xin lùi tiến độ dự án thu phí tự động không dừng (ETC), do không kịp hoàn thành trước ngày 31/12/2019, theo lộ trình Thủ tướng giao trước đó. Dù được xem là hình thức góp phần minh bạch, giám sát hoạt động thu phí, tạo tiện lợi cho tài xế… nhưng cách làm của Bộ GTVT không được một số nhà đầu tư BOT đồng thuận, người dân chưa hưởng ứng, dẫn tới triển khai gặp nhiều vướng mắc.
Nhà đầu tư BOT lo lại chậm tiến độ triển khai thu phí tự động, khi tới nay Tổng cục Đường bộ vẫn chưa chọn xong nhà đầu tư cung cấp dịch vụ giai đoạn 2.

Nhà đầu tư BOT 'lo' chậm tiến độ việc thu phí tự động

TPO - Làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện một số nhà đầu tư BOT giao thông đã nêu một số khó khăn của các dự án thời gian quá, đặc biệt việc không được tăng phí theo lộ trình đã ký. Ngoài ra, tới nay Bộ GTVT vẫn chưa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động giai đoạn 2, nên có thể ảnh hưởng tới tiến độ triển khai của dự án.