Người tiêu dùng thiệt khi Uber rút khỏi thị trường

TP - Báo cáo của  VEPR đánh giá việc doanh nghiệp Việt có thể rút ra bài học từ sự thất bại của Uber để vươn lên vị thế xứng đáng trên thị trường

Ngày 10/4, tại buổi công bố Báo cáo kinh tế vĩ mô quý 1/2018, Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng, việc Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đã giúp Grab chiếm lĩnh độc quyền thị trường toàn khu vực, trong đó có Việt Nam.

Trong tương lai, người tiêu dùng có thể phải chi trả nhiều hơn khi sử dụng dịch vụ này khi Grab hoàn toàn chi phối giá trên thị trường.

Theo VEPR, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp nội địa phát triển sản phẩm cạnh tranh với Grab. Doanh nghiệp Việt có thể rút ra bài học từ sự thất bại của Uber để vươn lên vị thế xứng đáng trên thị trường.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Năm tới, Bộ Tài chính dự kiến chi cho đầu tư công khoảng 526 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với năm nay.

Năm tới 2022, tăng thu và chi thường xuyên, giữ nguyên mức bội chi

TPO - Bộ Tài chính đề xuất, năm 2022, chi thường xuyên chiếm khoảng 62% tổng chi ngân sách nhà nước, tăng 5% so với dự toán của năm trước và tiếp tục giữ mức bội chi tương đương 4% GDP. Dự toán chi được xây dựng trên cơ sở tính toán số thu ngân sách nhà nước năm tới sẽ tiếp tục tăng hơn 3% so với năm nay.