Có 39 kết quả :

Taxi có thể được dán biển "XE TAXI" tương tự taxi công nghệ, thay vì bắt buộc phải có "mào" trên nóc xe.

Tiếp tục trình Thủ tướng quy định mới về kinh doanh taxi

TPO - Bộ GTVT lại vừa báo cáo Thủ tướng bản dự thảo mới về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô (Nghị định thay thế Nghị định 86/2014), với một số thay đổi liên quan tới “gắn mào” xe taxi. Đồng thời, cho phép hộ kinh doanh cá thể được kinh doanh xe hợp đồng.
Theo Dự thảo sửa đổi Nghị định 86, xe taxi hay hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ ngồi đều phải có "mào".

Bộ Giao thông ‘quản’ taxi truyền thống và Grab, Uber theo đề xuất mới

TPO - Sau khi họp với các doanh nghiệp, hiệp hội kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Bộ GTVT tiếp tục đưa ra lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Trong đó, quy định về quản lý taxi công nghệ và xe hợp đồng điện tử (như Uber, Grab...) tiếp tục gây chú ý với những đề xuất mới.
Bộ GTVT bảo vệ quan điểm quản Grab như taxi

Bộ Giao thông vẫn muốn quản xe công nghệ như taxi

TPO - Bộ Giao thông cho rằng, quá trình thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử (Uber, Grab) nhận thấy, xe hợp đồng điện tử tương đối giống xe tãi nên tiếp tục đề xuất Thủ tướng chọn phương án quản lý, áp dụng quy định tất cả các xe kinh doanh vận tải theo hợp đồng dưới 9 chỗ mà ứng dụng hợp đồng diện tử là xe taxi.
Cuộc chiến giành 'miếng bánh tỷ đô' ứng dụng gọi xe ở Việt Nam

Cuộc chiến giành 'miếng bánh tỷ đô' ứng dụng gọi xe ở Việt Nam

TPO - Trong năm 2018, khi Uber bán cho Grab, Go-Jek vào Việt Nam thông qua Go-Viet, hàng loạt ứng dụng được tung ra như những “chú cáo” nhỏ (Vato, FastGo, Aber, Logivan, Mai Linh Bike, T.Net, 123Xe, Xelo…) dù được đầu tư lớn, nhưng vẫn lẹt đẹt. Bên cạnh đó, nhiều start-up khác như Didi Chuxing (Trung Quốc), MVL (Singapore) cũng tuyên bố sẽ tấn công thị trường Việt.
Taxi truyền thống hưởng lợi khi “bắt tay” với ứng dụng công nghệ

Taxi truyền thống hưởng lợi khi “bắt tay” với ứng dụng công nghệ

Nhờ lợi thế của công nghệ, nền tảng ứng dụng đặt xe tiên tiến có thể gia tăng đến hơn 70% hiệu suất vận hành xe và việc đặt xe hoàn toàn dễ dàng hơn, trung bình chỉ mất khoảng 2,5 phút để hoàn tất việc đặt – đón xe. Theo nhiều chuyên gia, những ưu thế từ công nghệ này hoàn toàn có thể là lựa chọn lý tưởng, giúp ngành công nghiệp taxi truyền thống có thêm nhiều lợi thế, gia tăng thu nhập cho các tài xế mà không phải lo chạy rỗng kiếm khác.
Nguy cơ bị quản lý như taxi, Grab gửi đơn lên Thủ tướng

Nguy cơ bị quản lý như taxi, Grab gửi đơn lên Thủ tướng

TPO - Ngày 25/10, Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) đã có Công văn số 2510 gửi Thủ tướng Chính phủ bày tỏ quan ngại về dự thảo Nghị định Kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô để thay thế Nghị định 86 và mong muốn Chính phủ đưa ra những quyết sách đúng đắn và phù hợp với thời đại.
Lại đề xuất đưa taxi công nghệ và taxi truyền thống về cùng một mối. Ảnh minh hoạ: IE.

Bộ Giao thông lại đề xuất ‘quản’ Grab như taxi thông thường

TPO - Bộ GTVT tiếp tục trình Thủ tướng Dự thảo Nghị định mới về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, với đề xuất tất cả xe dưới 9 chỗ kinh doanh là taxi. Đồng thời, đưa taxi điện tử (Uber, Grab…) như taxi truyền thống, chịu khung điều kiện như nhau, thay vì “XE TAXI” và “TAXI ĐIỆN TỬ” như bản dự thảo trình hồi tháng 8.
G7 taxi được hy vọng sẽ tạo ra được sự “lột xác” cho taxi truyền thống. Ảnh: T.Đảng

Các hãng taxi Việt liên kết, hợp nhất: Có thật sự lột xác?

TPO - Trong mấy ngày qua, dư luận thị trường vận tải đang được quan tâm việc 3 hãng taxi Hà Nội vào hàng lớn nhất Hà Nội hợp nhất và lấy thương hiệu chung là “G7 taxi”. Sau khi hợp nhất, G7 taxi có số lượng xe nhiều nhất Hà Nội với 3000 xe. Đây cũng là sự đổi mới của các hãng taxi trong nước trước sự cạnh tranh khốc liệt của grap và nhiều hãng xe ứng dụng sớm về công nghệ...
Grab sẽ phải gắn biển “taxi điện tử”?

Grab sẽ phải gắn biển “taxi điện tử”?

TPO - Bộ GTVT tiếp tục đưa ra lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, cơ quan này đề xuất thêm quy định taxi tính tiền thông qua phần mềm (taxi công nghệ) phải có mào “taxi điện tử”.
Theo các chuyên gia, cần gỡ bớt rào cản để taxi truyền thống cạnh tranh với Uber, Grab thay vì siết quy định như đề xuất của Bộ GTVT.

Đề xuất quản lý Uber, Grab như taxi: Quản lý đi ngược thời đại 4.0?

TP - Việc Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải muốn đưa loại hình vận tải ứng dụng công nghệ như Grab, Uber về quản lý như taxi truyền thống trong phiên họp dự thảo sửa đổi Nghị định 86 khiến nhiều người ngạc nhiên bởi câu chuyện quản lý dường như đang loanh quanh để quay về với khung pháp lý cũ kỹ, chỉ để “ghìm cương” những lợi thế công nghệ và người tiêu dùng cùng các tài xế công nghệ sẽ gánh nhiều thiệt thòi...
Lãnh đạo Grab trả lời các câu hỏi tại cuộc họp. Ảnh: Sỹ Lực.

Hai năm vẫn loay hoay tìm cách quản Uber, Grab

TP - Chiều 19/12, Bộ GTVT tổng kết 2 năm thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Cuộc họp kéo dài từ chiều đến tối nhưng vẫn chưa ngã ngũ phương án quản lý Uber, Grab.
Bộ Công Thương vào cuộc vụ Vinasun dán khẩu hiệu tố Uber, Grab

Bộ Công Thương vào cuộc vụ Vinasun dán khẩu hiệu tố Uber, Grab

TPO - Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra xem liệu có hành vi vi phạm cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khi nhiều taxi Vinasun dán khẩu hiệu phía sau xe với nội dung: “Yêu cầu Uber, Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”.