Nhu cầu chăm sóc xe ngày càng tăng của cộng đồng
Car Care Day tại TP. HCM năm nay có thêm 1 kỷ lục về số lượng khách hàng với trên 2.000 xe đã đăng ký nhưng ban tổ chức chỉ giới hạn 400 xe để đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Đến tham dự chương trình, ngoài việc “xế yêu” được chăm sóc, các chủ xe còn sở hữu thêm nhiều kiến thức bổ ích về lái xe an toàn, cách bảo dưỡng, vận hành xe tốt nhất thông qua các trò chơi, các bảng thông tin hướng dẫn và từ trực tiếp các chuyên gia.
2015 còn là năm đánh dấu sự trưởng thành của ngày hội với sự tham gia của 7 hãng đầu ngành, trong đó có 2 đối tác mới là thương hiệu dầu nhớt Shell và hãng xe sang BMW. Đây chính là năm có nhiều hãng tham gia nhất từ trước tới nay. Theo đó, bên cạnh lốp xe Bridgestone, những cái tên góp mặt gồm có dầu nhớt Shell, ắc quy GS, xe sang BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, nội ngoại thất 3M, bảo hiểm Liberty và máy rửa xe Kärcher.
Ngày hội chăm sóc xe tại TPHCM năm nay thực hiện cho 400 xe
Ông Hiroyuki Saito - Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết: “Việt Nam hiện tại có khoảng 2 triệu chiếc ô tô đang lưu thông thường xuyên, tình hình giao thông lại khá phức tạp. Trong khi đó, theo thống kê có tới 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe, tới 81% khách hàng không biết khi nào cần đảo lốp và đảo như thế nào… Điều này có nghĩa là nhu cầu mang đến kiến thức chăm sóc bảo dưỡng và xây dựng văn hóa giao thông, lái xe an toàn là một nhu cầu tất yếu của xã hội. Car Care Day cũng hoạt động vì tôn chỉ cộng đồng này”.
Thời gian chăm sóc xe tăng lên thành 65 phút với 8 bước cho mỗi xe
Việc tăng thời lượng và mở rộng quy trình giúp những xe tham dự được chăm sóc toàn diện, tỉ mỉ với sự hỗ trợ chuyên sâu bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp từ các hãng. Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô tô mong muốn mang nhiều giá trị và kiến thức thực tế đến cho khách hàng khi tham gia chương trình, cụ thể:
Bước 1: Bệnh Viện Ô Tô rửa xe và châm nước làm mát, nước rửa kính.
Bước 2: Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp xe (hông lốp, van lốp, hoa lốp, áp suất và bề mặt lốp…), tư vấn lựa chọn và sử dụng lốp theo nhu cầu sử dụng.
Bước 3: Ắc quy GS Việt Nam kiểm tra và chăm sóc ắc quy (vỏ bình, nắp bình, đấu cực & các kết nối, mực dung dịch, kiểm tra bằng máy TEST, vệ sinh ắc quy…) và tư vấn chăm sóc ắc quy.
Bước 4: 3M Việt Nam chăm sóc và bảo dưỡng nội, ngoại thất (tẩy nhựa đường/keo trên xe, vệ sinh và làm mới vỏ/ lốp, khử mùi nội thất, vệ sinh kính…).
Bước 5: Bệnh Viện Ô Tô cùng BMW kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng.
Bước 6: Shell Việt Nam kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt dựa vào độ tuổi của xe, thói quen sử dụng xe và yêu cầu vận hành. Shell cũng giúp khách hàng tiếp cận với những dòng sản phẩm cao cấp, thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ mới PurePlus duy nhất từ Shell; đặc biệt thay hoặc tặng nhớt miễn phí cho toàn bộ xe của khách hàng
Bước 7: Bosch Việt Nam kiểm tra, chăm sóc và tư vấn về linh kiện phụ tùng: lọc gió, còi, gạt mưa...
Bước 8: Liberty Việt Nam tư vấn cách xử lý sự cố trên đường, các thủ tục hỗ trợ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm.
25% tai nạn giao thông do điện thoại gây ra?
Đây cũng là sự kiện nhằm lan tỏa thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” đến cộng đồng tại miền Nam nói riêng và Việt Nam nói chung vì một môi trường giao thông thân thiện, văn minh và an toàn hơn trong thời đại bùng nổ điện thoại thông minh hiện nay.
Các xe không chỉ hưởng dịch vụ chăm sóc, mà chủ xe còn thu được nhiều thông tin bổ ích
Theo một nghiên cứu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), vừa lái xe, vừa dùng điện thoại nhắn tin có nguy cơ tai nạn gấp 23 lần lúc lái xe bình thường. Bởi, trung bình con người phải dành ra khoảng 4,6 giây để gửi hoặc đọc một tin nhắn trong khi lái xe. Còn lúc nhắn tin, khả năng mất tập trung tăng lên đến 91%.
Nghiên cứu hơn 350 tài liệu liên quan đến an toàn giao thông, Hiệp hội An toàn Xa lộ Mỹ cũng đưa ra kết luận: điện thoại di động chiếm 15 – 25% các trường hợp gây ra tai nạn giao thông tại nước này. Mỗi năm, việc nhắn tin khi lái xe là nguyên nhân gây ra tai nạn khiến hơn 3.000 người chết và 330.000 người bị thương tại Mỹ. Điều đáng lo ngại là nhắn tin trong khi lái xe đã "vượt mặt" say rượu trở thành nguyên nhân hàng đầu của những vụ tai nạn và tử vong đối với các tài xế tuổi vị thành niên. Năm 2010, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon chính thức phát động chiến dịch "Không nhắn tin khi lái xe" trên toàn thế giới.
Và trong lần tổ chức sự kiện Car Care Day 2015 tại TP.HCM này, ban tổ chức đã lồng ghép thành công thông điệp: “Không nhắn tin khi lái xe” nhằm lan tỏa mạnh mẽ một thông điệp lái xe an toàn cho người ngồi sau vô lăng và cho cả cộng đồng.
Giống như rượu, bia, thuốc lá, việc nhắn tin khi lái xe có thể hình thành nên thói quen vô thức. Nhưng nguy hiểm hơn cả, nếu rượu, bia, thuốc lá là những cái chết có thể báo trước (bệnh tật) thì nhắn tin khi lái xe có thể gọi là cái chết không được báo trước. Một phút, một giây sao nhãng có thể thay đổi cả cuộc đời lái xe hay những người xung quanh. Đó chính là lý do chúng tôi phát động chiến dịch Không nhắn tin khi lái xe tới cộng đồng tham gia giao thông tại Việt Nam”. - Ông Trần Hồng Ninh, Tổng Giám Đốc Bệnh Viện Ô Tô, đơn vị đồng tổ chức chia sẻ.
MC Quyền Linh góp mặt, ký tên cam kết không nhắn tin khi lái xe
Ngay tại sự kiện, rất nhiều khách hàng đã cam kết bằng cách lăn dấu tay và ký tên hưởng ứng chiến dịch “Không nhắn tin khi lái xe”, đồng thời cho biết sẽ phổ biến tới người thân và bạn bè để dần bỏ thói quen này.
Bên cạnh đó, UNESCO trong vai trò bảo trợ hoạt động xã hội cũng đồng hành cùng chương trình thực hiện các hoạt động thiện nguyện, nhằm đưa những cam kết trách nhiệm cộng đồng từ Bridgestone Việt Nam, Bệnh Viện Ô Tô và các đối tác đến gần hơn với xã hội. Toàn bộ kinh phí thu được từ chương trình từ thiện cho 6 trường hợp trẻ bị tai nạn giao thông nhằm giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.
Toàn bộ số tiền thu được đều được chuyển tới 6 gia đình có trẻ bị tai nạn giao thông
Là một trong những khách hàng đăng ký tham dự đầu tiên, Nghệ sĩ - MC Quyền Linh chia sẻ: “Lần thứ 2 liên tiếp Quyền Linh tham dự Car Care Day, cảm xúc vẫn vô cùng háo hức. Hơn 1 năm rồi, chiếc xe của Linh lại được các kỹ thuật viên, chuyên gia đến từ các hãng chăm chút tỉ mỉ, từ lốp, nhớt, ắc quy cho đến lỗi điện tử, nội ngoại thất, cần gạt mưa… Linh cũng hoàn toàn ủng hộ thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” của chương trình vì thời gian gần đây, smart phone phát triển rất nhanh và nhiều người còn chưa nhận ra mức độ nguy hiểm của hành động vừa nhắn tin, vừa lái xe”.