Vẫn giữ kiểu thiết kế không đối xứng thành thương hiệu đặc trưng của mẫu superbike, nhưng Motorrad khiến người ta nhìn vào là biết ngay phiên bản 2015.
Cặp đèn pha "mắt nổ mắt xịt" thay đổi vị trí và tinh chỉnh thiết kế. Mắt tròn chuyển từ bên phải sang bên trái và tạo hình kiểu mắt chuồn chuồn, tương tự mắt xếch còn lại cũng tạo hình mới.
Thiết kế nâng cấp phù hợp với bộ khung nhẹ hơn trước, giúp S1000RR giảm 4 kg về mức 204 kg.
Ngoài ra, bộ quây cũng là một "đặc điểm nhận dạng" mới, BMW S1000RR có hình dáng gọn gàng hơn trước.
Cụm ghi đông tay lái với thiết kế kiểu dáng của Superbike. Bên cạnh dó các chi tiết khác đều được làm nhẹ hơn so với phiên bản cũ.
Hệ thống kiểm soát lực kéo 3 chế độ và ABS tiêu chuẩn, hệ thống treo kiểm soát giảm chấn chủ động Dynamic Damping Control từng áp dụng cho HP4 nay xuất hiện trên S1000RR như một yếu tố tùy chọn.
Hình dáng gọn gàng hơn trước, phần xẻ bên hông trái người lái rộng, cho khả năng gom gió làm mát động cơ tối ưu hơn phiên bản trước.
Ngoài 3 chế độ lái tiêu chuẩn là Rain, Sport, Race như trên bản cũ, phiên bản 2015 có 2 chế độ mở rộng là Slick và User chứ không chỉ mình Slick như trước.
Động cơ vẫn là loại 1.000 phân khối 4 xi-lanh làm mát bằng dung dịch, nhưng công suất nâng thêm 6 mã lực, từ 193 lên 199 mã lực.
Mô men xoắn tăng từ vòng tua máy 5.000 vòng/phút trở lên, ổn định nhất ở quãng 9.500-12.000 vòng/phút, đạt cực đại 112,4 Nm.
BMW Motorrad cho khách hàng nhiều yếu tố tùy chọn hơn về các yếu tố công nghệ như kiểm soát khởi động, kiểm soát hành trình lần đầu tiên cho một mẫu superbike như S1000RR.