Mưa hơn một giờ ở vùng 'rốn' hạn Tây Nguyên

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở Buôn Ma Thuộc ngập nước. Ảnh: Thiên Thiên
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở Buôn Ma Thuộc ngập nước. Ảnh: Thiên Thiên
Cơn mưa "vàng" kéo dài hơn một giờ chiều 3/5 tại Đăk Lăk đã "tắm" mát cho nhiều vườn cà phê đang khô héo do nắng hạn kéo dài.

Mưa lớn trút xuống khắp TP Buôn Ma Thuột và một số huyện của tỉnh Đăk Lăk - "rốn" hạn của Tây Nguyên. Tại các tuyến đường Lê Duẩn, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tất Thành… nước ngập sâu khoảng 40 cm khiến nhiều xe chết máy.

"Hạn hán kéo dài, thành phố cúp nước liên tục, cứ 3 đến 4 ngày mới mở một lần. Hy vọng cơn mưa chiều nay, người dân sẽ có nước sinh hoạt nhiều, thường xuyên hơn", chị Nông Thị Hiền, ở phường Khánh Xuân, chia sẻ.

Còn ông Hoàng Văn Việt (58 tuổi, xã Cư Né, huyện Krông Buk) vui mừng cho biết, nhờ cơn mưa chiều nay mà 1,2 hecta cà phê của gia đình ông được "tắm" mát. "Hy vọng thời gian tới, ông trời 'ban' nhiều mưa hơn nữa. Nếu hạn tiếp tục kéo dài, cà phê sẽ chết khô", ông Việt cho biết.

Ông Nguyễn Đại Ngưỡng, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Đăk Lăk, cho biết lượng mưa chiều nay tại TP Buôn Ma Thuột đo được là 50 mm. "Đây là cơn mưa lớn xuất hiện ngay giữa đỉnh điểm hạn hán, đã cung cấp một phần nước tưới tiêu cho cây trồng và nước sinh hoạt cho người dân. Tuy nhiên, mưa vẫn đang diễn ra cục bộ. Gần một tháng nữa Đăk Lăk mới hết mùa khô", ông Ngưỡng nói.

Theo thống kê, đến nay ở Tây Nguyên đã có gần 100.000 hecta cây trồng bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt hạn hán kéo dài. Riêng tỉnh Đăk Lăk có hơn 48.000 hecta cây trồng bị hạn, hơn 26.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt, ước tính thiệt hại khoảng trên 1.500 tỷ đồng.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.