Một tàu cá Quảng Nam bị 'tàu lạ' đâm gần Hoàng Sa

Tàu cá của ngư dân Việt Nam nhiều lần bị "tàu lạ" đâm khi đánh bắt trên ngư trường truyền thống
Tàu cá của ngư dân Việt Nam nhiều lần bị "tàu lạ" đâm khi đánh bắt trên ngư trường truyền thống
TPO - Một tàu cá có 13 ngư dân ngư dân Quảng Nam đã bị “tàu lạ” đâm có nguy cơ bị chìm ở gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó Sự cố, Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết vừa cho biết, khoảng 13h hôm qua (15/10), tại khu vực cách Bắc Đông Bắc đảo Linh Côn (Quần đảo Hoàng Sa) khoảng 112 hải lý, tàu cá QNa 90398TS/13 ngư dân của Quảng Nam bị tàu lạ đâm va, gây hư hỏng nặng, có nguy cơ chìm. Sau đó, thuyền trưởng tàu cá đã đề nghị hỗ trợ.

Trước tình huống trên, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó Sự cố, Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu các lực lượng chức năng của Quảng Nam, Bộ đội biên phòng chỉ đạo, phối hợp với gia đình chủ tàu xác minh thông tin, duy trì liên lạc với tàu bị nạn.

 Cùng đó, huy động các tàu cá tùng tổ đội, tàu cá hoạt đồng gần khu vực tàu bị nạn đến hỗ trợ. Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã phát thông báo hàng hải, duy trì liên lạc với tàu bị sự cố và thông báo cho các phương tiện hàng hải qua khu vực có biện pháp hỗ trợ tàu bị nạn.

 Đến khoảng 15h30 cùng ngày, địa phương và gia đình chủ tàu đã huy động được tàu cá QNa 91144TS cùng tổ hoạt động cách tàu bị nạn khoảng 50 hải lý đang trên đường chạy đến hỗ trợ.

 Trong khi đó, một tàu cá của Quảng Nam khác là tàu QNa 91919 TS/44 ngư dân bị hỏng máy, thả trôi, chìm, lúc rạng sáng 11/10, cách Nam Đông Nam đảo Sinh Tồn Đông (Quần đảo Trường Sa) khoảng 95 hải lý.

 Sau khi được trợ giúp, sáng 15/10, chỉ huy đảo Sinh Tồn (Trường Sa) đã tổ chức bàn giao 43 ngư dân tàu cá QNa 91919TS cho tàu cá QNa 91269TS đưa về đất liền, theo đúng thủ tục, nguyên tắc, bảo đảm an toàn; còn một ngư dân xin ở lại tàu cá QNa 90039 TS tiếp tục đi đánh bắt.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.