Đầu tháng 5, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo 3 đợt triệu hồi liên tiếp dành cho các mẫu xe Mitsubishi với tổng số 312 chiếc do nhiều vấn đề khác nhau.
Cụ thể gồm: 4 chiếc Colt và Pajero được sản xuất tại Nhật Bản từ năm 1998 đến 1999 do lỗi túi khí Takata, 218 chiếc Outlander và Outlander Sport được sản xuất tại Nhật Bản năm 2016 do lỗi hệ thống phanh đỗ, 90 chiếc Outlander sản xuất tại Việt nam từ ngày 16/05/2019 đến ngày 23/07/2019 do lỗi bơm xăng.
Đối với lỗi túi khí, các xe Colt và Pajero đã được trang bị túi khí của công ty Takata sản xuất từ tháng 5/1995 đến tháng 8/1999 có khả năng kích nổ khác với thiết kế ban đầu, cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra. Các mảnh vỡ của vỏ bơm này có thể gây ra chấn thương cho hành khách.
Mitsubishi Pajero được triệu hồi sau hơn 20 năm sử dụng. |
Trong khi đó, đối với lỗi phanh đỗ trên Outlander và Outlander Sport, các xe này có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc dù đã kéo phanh đỗ, gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh xe do bị trôi xe. Nguyên nhân được xác định do lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, cho nên nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt(trục) bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.
Cuối cùng, trên các xe Outlander bị lỗi bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường. Do đó, cánh bơm có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động.
Từ ngày 24/05/2021 đến 23/05/2023, những khách hàng đang sở hữu phương tiện trong diện triệu hồi có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.