Máy ảnh đắt nhất thế giới có giá 67 tỷ đồng

Leica 0 Series.
Leica 0 Series.
Mẫu thử nghiệm Leica 0 Series phá kỷ lục cũ khi được bán với giá 2,95 triệu USD, tương đương khoảng 67 tỷ đồng.

Theo DW, phiên đấu giá thứ 32 của nhà đấu giá WestLicht tại Vienna (Áo) đã xác lập kỷ lục mới về số tiền bỏ ra cho một chiếc máy ảnh. Model thử nghiệm thuộc dòng Leica 0 Series đã được bán với giá 2,95 triệu USD, tương đương 67 tỷ đồng. Con số này thậm chí chưa bao gồm gần 500.000 USD mà người mua phải trả cho bên tổ chức đấu giá. 

Mẫu máy được bán lần này là một trong 25 nguyên mẫu được hãng máy ảnh Đức tạo ra vào năm 1923, hai năm trước khi chính thức thương mại hóa với dòng Leica A. Đây cũng là series sản phẩm gắn liền với thành công với việc sử dụng mẫu phim 35 mm.

Máy được một nhà sưu tầm tư nhân đến từ châu Á mua. Danh tính người này không được tiết lộ. 

Nhãn hiệu null-serie, hoặc 0-Series được cho là chỉ còn 12 chiếc tồn tại trên thế giới. Và cũng chỉ có 3 trong số này được cho là vẫn còn hoạt động được. Model được bán lần này không được tiết lộ số liệu. 

Đây là lần thứ 3, dòng Leica 0 Series tự phá kỷ lục đắt nhất thế giới. Trước đó, model số hiệu Nr.107 được bán với giá 1,9 triệu USD năm 2011. Một năm sau, model số hiệu Nr.116 được bán với giá 2,9 triệu USD.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tên lửa Trường Chinh-2F đưa tàu vũ trụ Thần Châu-13 bay lên từ Trung tâm Vệ tinh Jiuquan. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc đưa nhóm phi hành gia thứ hai lên trạm vũ trụ

TPO - Sáng nay (16/10), Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ Thần Châu - 13 mang theo 3 phi hành gia, trong đó có một phụ nữ, lên mô-đun lõi của trạm không gian Thiên Cung, nơi họ sẽ sống và làm việc trong 6 tháng, hành trình dài nhất của các phi hành gia Trung Quốc trên quỹ đạo Trái đất từ trước đến nay.
Cô gái ảo Ai-Ailynn được tạo ra để trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Thái Lan. (Ảnh: Instagram)

Dân Thái Lan phát sốt với người đẹp ảo

TPO - Giống như những người trẻ trong thế hệ Z, Ai-Ailynn dùng tài khoản Instagram của mình để ghi lại hoạt động rèn luyện sức khoẻ mỗi ngày và những lần đi chơi ở các quán cà phê và bảo tàng ở Bangkok. Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, cô thu hút được hơn 5.000 người theo dõi trên mạng xã hội.