Lối thoát hiểm trên máy bay VNA bị lắp thêm ghế?

TPO - Trước thông tin máy bay Vietnam Airlines lắp thêm ghế ngồi làm thu hẹp lối cửa thoát hiểm, hãng này đã lên tiếng khẳng định tuân thủ quy định của nhà sản xuất và nhà quản lý và quy định an toàn của thế giới với các tài liệu chứng minh.
Lối thoát hiểm trên máy bay VNA bị lắp thêm ghế? ảnh 1 Lốt thoát hiểm trên tàu bay A321 theo thiết kế của nhà sản xuất phụ thuộc vào số lượng hành khách, có loại 20 inches và loại 12 inches. Trong đó, máy bay của VNA là loại Type 3, cửa thoát hiểm tối đa 12 inches, còn máy bay của VNA thiết kế 13 inches.

Theo đó, những ngày qua trên mạng xã hội, một hành khách chụp lại lối thoát hiểm máy bay của Vietnam Airlines trên chặng Hà Nội – Singapore, và cho rằng hãng hàng không đã thay đổi thiết kế, lắp thêm ghế trên tàu bay Airbus A321 với hàm ý để thêm khách.

Trao đổi với Tiền Phong, một kỹ sư phụ trách kỹ thuật của Vietnam Airlines cho biết, thông tin trên không có cơ sở. Đại diện hãng bay cũng khẳng định luôn chấp hành đúng quy định của nhà sản xuất tàu bay và các cơ quan chức năng, không tự ý thay đổi thiết kế tàu bay để lắp thêm ghế ở lối cửa thoát hiểm.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, luôn tuân thủ quy định của các nhà chức trách hàng không như Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Hội hội an toàn hàng không châu Âu (EASA), Cục hàng không Việt Nam.

Theo tài liệu của nhà sản xuất về thiết kế A321, tàu bay có tổng cộng 8 cửa thoát hiểm, với 4 của bên phải, 4 cửa bên trái,. Tuỳ vào tthiết kế số ghế chuyên chở, các cửa thoát hiểm tàu bay được bố trí tuân thủ các quy định của nhà chức trách, và nhà sản xuất (gồm 3 loại cửa Type C, Type I, Type III). Mỗi loại cửa thoát hiểm có quy định khoảng cách tối thiểu để đảm bảo hành khách có thể thoát hiểm trong thời gian ngắn nhất.

Theo đó, trên tàu bay A321 của Vietnam Airlines đang khai thác được thiết kế cửa thoát hiểm có 2 cấu hình chính, loại dưới 200 khách (loại 184 và 178 khách) thuộc loại cửa Type C (20 inches) và III (12 inches);  dưới 210 khách (203 khách) loại Type C và I (20 inches), tuân thủ đúng quy đinh.

Máy bay hành khách dẫn ra là loại A321 dùng cửa thoát hiểm Type III (184 hành khách), cửa thoát hiểm tối thiểu là 12 inches (VNA thiết kế 13 inches).
Lối thoát hiểm trên máy bay VNA bị lắp thêm ghế? ảnh 2 Thiết kế tàu bay A321, với 8 cửa thoát hiểm, khoảng cách cửa tuỳ thuộc vào số ghế của nhà thiết kế
Lối thoát hiểm trên máy bay VNA bị lắp thêm ghế? ảnh 3 Thiết kế cửa thoát hiểm trên tau bay A321 loại dưới 200 hành khách, với lối thoát hiểm rộng 20 inches.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chè 'hoàng cung' lên ngôi trong mùa dịch

Chè 'hoàng cung' lên ngôi trong mùa dịch

TPO - Thời gian gần đây, loại chè dưỡng nhan trở thành trào lưu được nhiều chị em ưa chuộng mua về ăn trong mùa dịch. Rao bán hàng loạt khách sạn ở Nha Trang. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc giảm giá cho khách hàng đã tiêm vắc-xin COVID-19. 
Nghẽn lệnh kéo dài tại HoSE: Có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý

Nghẽn lệnh kéo dài tại HoSE: Có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý

TPO - Về việc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) nghẽn lệnh từ tháng 12/2020 đến nay, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, ông Trần Văn Dũng cho rằng, việc chậm trễ có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý nhà nước, cũng như chủ đầu tư là HoSE. Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCK SSI cho rằng, các thành viên thị trường nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi.
Tù 1/8 tới, chủ các sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin cá nhân kinh doanh và tiến tới khai nộp thuế. Ảnh: Nguyễn Hà

Thu thuế với sàn thương mại điện tử: Quản dần chất lượng, giá hàng hóa

TP - Từ ngày 1/8 tới, tổ chức sở hữu các sàn thương mại điện tử có thể phải kê khai và nộp hộ cá nhân kinh doanh qua sàn của mình. Quy định này mới được Bộ Tài chính ban hành và đang nhận được nhiều ý kiến phản đối. Nhiều người cho rằng, khi các kho hàng lớn bán qua sàn thương mại điện tử bị phát hiện không xuất xứ, không rõ nguồn gốc…việc đánh thuế là đang quản hộ chất lượng, giá hàng hóa bán online cho người dân vốn không được kiểm soát chặt.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc liên tục giảm

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc liên tục giảm

TPO - Trong khi các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu mở cửa trở lại và tăng mạnh nhập khẩu thuỷ sản của Việt Nam, thị trường Trung Quốc ngày càng siết chặt kiểm tra COVID-19 đối với hàng thuỷ sản khiến cho sản lượng thủy sản xuất sang thị trường này giảm liên tiếp trong 2 tháng qua.
Đề xuất ra luật về xử lý nợ xấu

Đề xuất ra luật về xử lý nợ xấu

TPO - Theo các chuyên gia, để Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu phát huy hiệu quả hơn nữa, Quốc hội nên xem xét việc kéo dài hiệu lực của nghị quyết, có thể nâng lên thành luật. Thực hiện Nghị quyết 42, tính đến ngày 30/4, toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đã xử lý được gần 350 nghìn tỷ đồng nợ xấu, đạt trung bình khoảng 8 nghìn tỷ đồng/tháng, cao hơn khoảng 2 lần so với trước đó.