Kỷ luật Phó VKS Chương Mỹ về 'thái độ, trách nhiệm' vụ hiếp dâm trẻ em

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí
Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí
TPO - Liên quan đến vụ hiếp dâm trẻ em ở Chương Mỹ, Hà Nội, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết, đã chỉ đạo kỷ luật cán bộ về thái độ và trách nhiệm trong việc xử lý vụ việc này.

Sáng 4/6, chất vấn Bộ trưởng Công an Tô Lâm sáng 4/6, đại biểu Mai Thị Phương Hoa (Nam Định) nhắc lại vụ xâm hại bé gái xảy ra ở Chương Mỹ, Hà Nội phải qua nhiều lần thay đổi tội danh mới khởi tố đối tượng về tội hiếp dâm trẻ em. Đại biểu nêu chất vấn, việc này do các cơ quan tố tụng e sợ oan sai hay vì lý do gì khác?

Câu hỏi này được Chủ tịch Quốc hội đề nghị Viện trưởng trả lời.

Trả lời về những vấn đề đại biểu đặt ra, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết, khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra công an có đề nghị Viện Kiểm sát huyện Chương Mỹ phê chuẩn tội dâm ô. Từ đề nghị của ngành công an, Viện Kiểm sát huyện Chương Mỹ đã phê chuẩn theo hướng đó.

Tuy nhiên, vấn đề được đại biểu đặt ra là do sợ oan sai nên chỉ để ở mức dâm ô như thế hay là do yếu kém của lực lượng chức năng?

“Thực tế, sau khi nghe thông tin về vụ việc, tôi có yêu cầu Viện Kiểm sát Hà Nội kiểm tra lại vụ việc và họ đã yêu cầu Viện Kiểm sát huyện Chương Mỹ yêu cầu phục hồi trở lại khởi tố theo theo hướng hiếp dâm trẻ em”, ông Trí nói.

Trước sự việc, ông Trí cũng đã chỉ đạo Viện trưởng Viện Kiểm sát Hà Nội kỷ luật Phó Viện trưởng Viện kiểm sát huyện Chương Mỹ và kiểm sát viên thụ lý vụ án với lý do cụ thể, đây là tội phạm xã hội đang bức xúc, thường chủ yếu dựa vào lời khai của nạn nhân.

“Qua kết quả giám định, thấy thương tích cũng như tổn hại của cháu bé khá rõ. Tôi đã chỉ đạo kỷ luật về thái độ và trách nhiệm trong việc xử lý vụ việc này”, ông Trí cho hay.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.