Không nâng lương trước hạn cho giám đốc Sở Giáo dục Cần Thơ

TPO - Thường trực UBND TP. Cần Thơ đã xem xét và thống nhất không thực hiện chế độ nâng bậc lương trước hạn năm 2019 đối với bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.  

Ngày 22/1, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Sở Nội vụ TP. Cần Thơ vừa có văn bản gửi Sở GD&ĐT về việc thống nhất, quyết định không tiến hành xét nâng lương trước hạn năm 2019 đối với bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT.

Không nâng lương trước hạn cho giám đốc Sở Giáo dục Cần Thơ ảnh 1 Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ.

Theo nội dung công văn này, trên cơ sở kết luận cuộc họp giao ban Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ ngày 9/1/2020 và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tại Công văn số 261/VPUB-NC ngày 19/1/2021, Sở Nội vụ thông báo đến Sở GD&ĐT nội dung sau: Với vai trò người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực tiễn công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực giáo dục trong năm 2019, việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với bà Trần Hồng Thắm chưa đảm bảo yếu tố do “lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ”.

Do đó, tập thể Thường trực UBND thành phố đã xem xét và thống nhất không thực hiện chế độ nâng bậc lương trước hạn năm 2019 đối với bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT. Sở Nội vụ đề nghị Sở GD&ĐT thực hiện thủ tục đề nghị nâng bậc lương thường xuyên đối với bà Trần Hồng Thắm theo quy định.

Được biết, trước đó, vào đầu tháng 12/2020, Thường trực UBND TP. Cần Thơ có công văn gửi Thường trực Thành ủy Cần Thơ với ý kiến thống nhất không xét nâng bậc lương trước hạn đối với bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT, trình Thường trực Thành ủy Cần Thơ xem xét, chỉ đạo.

Sau đó, Thường trực Thành ủy Cần Thơ có văn bản giao UBND TP căn cứ các quy định để xem xét việc nâng lương trước thời hạn cho Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Hồng Thắm. Công văn nêu căn cứ quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, việc nâng lương trước thời hạn không thuộc thẩm quyền của Thường trực Thành ủy và giao UBND TP. Cần Thơ xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dính’ bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác

Điểm nhấn giáo dục: ‘Dính’ bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác

TPO - "Dính" bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác; Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM thu hồi thông báo liên quan đến bà Trương Thị Hiền hay Hà Nội, TPHCM dự kiến tăng học phí gấp 2 đến 5 lần là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần.
Học sinh F0 ở TPHCM vẫn được tham gia kỳ thi lớp 10

Học sinh F0 ở TPHCM vẫn được tham gia kỳ thi lớp 10

TPO - TPHCM yêu cầu mỗi điểm thi lớp 10 phải có ít nhất ba phòng dự trữ, dành cho thí sinh nghi nhiễm hoặc thuộc diện F0 dự thi. Với thí sinh được xác định là ca bệnh (F0) có nguyện vọng tham gia kỳ thi phải có đơn xin dự thi và được phụ huynh hoặc người giám hộ xác nhận đồng ý.
Hà Nội dự kiến tăng gấp đôi học phí đối với giáo dục phổ thông

Hà Nội dự kiến tăng gấp đôi học phí đối với giáo dục phổ thông

TPO - HĐND TP Hà Nội vừa có Dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2022-2023 đến năm học 2025-2026. Trong đó, bậc THCS có mức tăng học phí từ năm 2021-2022 là 19.000 -155.000 đồng lên 300.000 đồng/ tháng.
Bộ GD&ĐT dự kiến bỏ quy định xếp hạng đạo đức nhà giáo

Bộ GD&ĐT dự kiến bỏ quy định xếp hạng đạo đức nhà giáo

TPO - Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ sửa đổi nhiều quy định quan trọng liên quan tới giáo viên như: Bỏ quy định giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo hạng cũng như không xếp hạng về đạo đức nghề nghiệp... nhằm lấy ý kiến đóng góp của thầy cô giáo và dư luận xã hội. 
Hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường từ tháng 8: Nhiều ý kiến trái chiều

Hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường từ tháng 8: Nhiều ý kiến trái chiều

TPO - Việc một số hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học từ tháng 8 nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Theo nhiều giáo viên cho rằng, điều này khá hợp lý vì học sinh và giáo viên có thời gian đến trường sớm củng cố thêm kiến thức bị thiếu hụt, bồi đắp những kĩ năng. Tuy nhiên, nhiều giáo viên khác lại cho rằng, như vậy là không thỏa đáng.