Ngày 22/9, Number 1 phát đi thông báo cho hay: Ngày 26/8 vừa qua, Trung Tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 (Trung tâm 3) có công văn trả lời về sự việc liên quan đến chai nước chứa dị vật như hình con ruồi của anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ở xã Tân Mỹ Chánh, Mỹ Tho, Tiền Giang).
Công văn khẳng định: Mẫu chai nước ngọt cùng loại mà Number 1 gửi đến đối chứng và chai nước ngọt của anh Nguyễn Xuân Định không đồng nhất. “Chính vì thế, Trung tâm không đủ cơ sở để đánh giá kết luận về tình trạng nguyên vẹn của mẫu giám định (không kết luận chai nước ngọt của anh Nguyễn Xuân Định đã được mở nắp hay chưa)” – thông cáo của Number 1 viết.
Theo Trung tâm 3, các nắp đậy được dập không đồng đều, có nắp bị dập lệch, có nắp được dập thẳng. Kích thước của các nắp chai như đường kính ngoài, đường kính chân răng, khoảng cách giữa các chân răng và mức độ biến dạng các chân răng khác nhau. Mực nước chứa trong các chai cũng không bằng nhau.
Trước đó, vào tháng 2/2015, anh Nguyễn Xuân Định mua chai nước ngọt hiệu Number 1 về thì dùng thấy dị vật như con ruồi bên trong chai, trong khi chai chưa bật nắp. Đại diện Number 1 đã trao đổi trực tiếp để xác minh nhưng anh Định từ chối, phản ánh sự việc đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang. Sau đó, các bên đưa chai nước đến Trung Tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo Lường Chất lượng 3 (Trung tâm 3) giám định.
Sau khi có kết quả xác minh như trên, các bên tiếp tục hòa giải. Anh Định yêu cầu hỗ trợ 50 triệu đồng, sau đó giảm xuống mức 36 triệu đồng (chi phí đi lại, lương những ngày nghỉ việc). Number 1 không đồng ý vì cho rằng đây không phải là sản phẩm lỗi của mình và chỉ đồng ý hỗ trợ thiện chí 5 triệu đồng.
Sau đó, ngày 18/9 vừa qua, anh Định đồng ý nhận số tiền 5 triệu đồng, trao chai nước có dị vật cho Number 1; khép lại sự việc sau 7 tháng.
“Chúng tôi tôn trọng những khiếu nại đúng pháp luật của cá nhân anh Nguyễn Xuân Định và tất cả khách hàng; sẵn sàng lắng nghe, cầu thị để ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng” – đại diện Number 1 nói.
Number 1 khuyến khích người tiêu dùng khi gặp những trường hợp sản phẩm lỗi khiếu nại lên các cơ quan chức năng hay hội Bảo vệ Người tiêu dùng, thay vì sử dụng cách hình thức gây áp lực với các doanh nghiệp.