Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 9/2016, thị trường ô tô Việt Nam bán ra hơn 26.000 xe, tăng 24% so với cùng kỳ. Trong đó, xe du lịch đạt hơn 16.000 xe; xe thương mại đạt 9.000 xe và xe chuyên dụng đạt 1.000 xe.
Tính chung 9 tháng đầu năm, doanh số toàn thị trường đạt hơn 214.000 xe các loại, tăng 31% so với cùng kỳ. Với mức tăng trưởng này, dự kiến cả năm 2016, thị trường ô tô sẽ đạt kết quả rực rỡ với mức tăng trưởng cao hơn năm trước.
Dẫn đầu về doanh số trong VAMA tháng qua vẫn là Thaco (Trường Hải) với 10.104 xe bán ra, tăng tới 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên nếu tính riêng phân khúc xe du lịch thì Toyota dẫn đầu phân khúc với 5.110 xe bán ra, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở mảng xe sang, Mercedes tăng chậm 5% với 483 xe bán ra, trong khi Lexus lại tăng 63%, đạt 91 xe bán ra tháng qua.
Thị trường tháng 10 được kỳ vọng sẽ còn đạt mức tăng trưởng cao hơn khi trong tháng diễn ra 2 kỳ triển lãm ô tô lớn ở Hà Nội và TP.HCM, đây cũng là thời điểm thị trường ô tô bắt đầu bước vào “mùa” bán hàng.