TPO - Trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm, các nhà máy sản xuất xe tại Việt Nam buộc phải hạ thấp công suất, xuống chỉ còn 40% sản lượng tối đa có thể đáp ứng.
TPO - Văn bản Honda mới gửi tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm dấy lên những lo ngại về việc hãng xe Nhật Bản sẽ rút khỏi mảng lắp ráp ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới.
TPO - Hầu hết các mẫu xe nhập từ Nhật Bản của các hãng Toyota, Honda, Isuzu đều chưa xin được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nhập khẩu (VTA). Các doanh nghiệp có xe nhập khẩu từ châu Âu có giấy VTA như Audi, Mercedes-Benz Việt Nam hay Jaguar Land Rover... khi về Việt Nam cũng có sự điều chỉnh so với VTA...
TPO - Theo ông Lưu Mạnh Tưởng, Cục trưởng Cục thuế xuất nhập khẩu, Tổng cục Hải quan, nguyên nhân chính khiến lượng xe nhập khẩu tăng đột biến chủ yếu là để “chạy” Nghị định 116 của Chính Phủ, gom hàng để bán trong dịp Tết và qúy I/2018.
TPO - Cuộc đua giảm giá xe, khuyến mãi tại thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi trong tháng 10 này, cả xe lắp ráp và nhập khẩu, xe bình dân tới xe sang tiếp tục giảm giá.