Có 69 kết quả :

Siết quản lý thuế với ô tô, xe máy nhập khẩu không vì mục đích thương mại. ảnh minh họa

Siết quản lý thuế với ô tô, xe máy nhập khẩu không vì mục đích thương mại

TPO - Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế chuyển hồ sơ sang cơ quan công an (hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan) để xử lý trường hợp nhập khẩu, tạm nhập khẩu, chuyển nhượng xe ô tô, xe gắn máy có nguồn gốc nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại nhưng thông báo giải thể, không thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế hoặc bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.
Ô tô biếu tặng nhập về Việt Nam

Vì sao siêu xe biếu tặng lọt cửa hẹp?

TP - Để xảy ra tình trạng trục lợi siêu xe biếu tặng, theo tìm hiểu của Tiền Phong, có sự “hững hờ” liên thông giữa ngành hải quan và thuế. Đã đến lúc cần chấn chỉnh lại công tác trong lĩnh vực này nhằm tránh nhóm lợi ích trục lợi. Thêm nữa, nhóm PV vừa phát hiện một mắt xích đáng ngờ liên quan …
Xe máy điện lắp ráp dần lấn lướt xe nhập khẩu

Xe máy điện lắp ráp dần lấn lướt xe nhập khẩu

Trước đây, 90% thị trường xe máy điện Việt Nam bị chiếm lĩnh bởi xe ngoại nhập. Tuy nhiên, đến nay xe nhập khẩu đã giảm dần và xe sản xuất lắp ráp trong nước tăng mạnh, cạnh tranh quyết liệt với hệ sinh thái thông minh, đa dạng.
Các công nhân Thaco đang kiểm tra kỹ thuật xe  buýt nhỏ Ảnh: Tuấn Nguyễn

Xe nhập khẩu ồ ạt tràn về, Doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô sẽ ra sao?

TP - Với việc thực hiện cam kết của các hiệp định thương mại tự do (FTA), thuế nhập khẩu với ô tô và linh phụ kiện đã giảm theo lộ trình; xe nhập khẩu từ ASEAN ồ ạt tràn về Việt Nam hơn 1 năm qua. 7-10 năm nữa, thuế ô tô nhập từ châu Âu cũng giảm về 0%. Các doanh nghiệp nội, liên doanh đang phải nghiên cứu các chiến lược phát triển mới để cạnh tranh với dòng xe nhập miễn thuế này. 
Thị trường ôtô nửa cuối năm 2018 sẽ ngập tràn xe nhập khẩu.

Bùng nổ xe nhập khẩu miễn thuế dịp cuối năm

TPO - Số lượng xe nhập khẩu đang dần tăng đột biến trong thời gian gần đây, đặc biệt vào những ngày cuối cùng của tháng 9. Song song với đó, nhiều mẫu xe mới có xuất xứ từ các nước Đông Nam Á cũng được giới thiệu.
Xe nhập khẩu về nhỏ giọt, khan hiếm nên giá xe khó giảm.

Ô tô bị làm giá, dân buôn kiếm lãi tới 500 triệu mỗi xe?

Khác với sự chờ đợi của nhiều người, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 khá nhỏ giọt do kiểm soát ngặt. Vì thế, những mẫu xe ăn khách luôn thiếu hàng chính là cơ hội để các DN và đại lý làm giá. Ngược lại, được hưởng lợi thế, xe lắp ráp trong nước tăng sản lượng, giá giảm.
Nhiều mẫu xe tại triển lãm ô tô nhập khẩu năm 2017 đang gặp vướng nên khó về Việt Nam. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Hàng loạt mẫu ôtô khó về Việt Nam vì 'vướng' Nghị định 116

TPO - Hầu hết các mẫu xe nhập từ Nhật Bản của các hãng Toyota, Honda, Isuzu đều chưa xin được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nhập khẩu (VTA). Các doanh nghiệp có xe nhập khẩu từ châu Âu có giấy VTA như Audi, Mercedes-Benz Việt Nam hay Jaguar Land Rover... khi về Việt Nam cũng có sự điều chỉnh so với VTA...