Xe con nhập từ Đức tăng đột biến

Xe Audi nhập khẩu từ Đức. Ảnh minh họa của: Tuấn Nguyễn
Xe Audi nhập khẩu từ Đức. Ảnh minh họa của: Tuấn Nguyễn
TPO - Trong số 97 xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam tuần qua, chiếm đa số là xe Đức, với 45 chiếc.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua (từ 11 đến 17/5), cả nước chỉ có 231 xe ô tô đăng ký nhập khẩu, tổng trị giá kim ngạch 10,2 triệu USD. Số xe nhập giảm mạnh so với tuần trước cả về lượng và trị giá (746 xe, tổng trị giá kim ngạch 21,6 triệu USD).

Trong số 231 xe nhập khẩu chiếm đa số là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống (chiếm 42%) với 97 chiếc, tổng trị giá 2,5 triệu USD. Số xe này đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cảng TP.HCM.

Xét về xuất xứ, xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập đợt này chủ yếu đến từ Đức (45 chiếc) và Thái Lan (40 chiếc).

Ngoài xe con, tuần qua cũng có tới 82 ô tô tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 1,5 triệu USD. Xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan, nhập qua khu vực cảng TP.HCM và Hải Phòng.

Tuần qua, cả nước cũng có 52 ô tô chuyên dụng đăng ký tờ khai nhập khẩu với trị giá khai báo 6,23 triệu USD. Trong đó, xe Thái Lan 25 chiếc, xe Hàn Quốc 12 chiếc, từ Trung Quốc 7 chiếc, còn lại xuất xứ từ Nhật Bản, Pháp, Australia, Italia và Nga.

Ngoài ô tô nguyên chiếc, cả nước chi 41,27 triệu USD nhập linh kiện và phụ tùng ô tô các loại. Nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan (12,7 triệu USD); Trung Quốc (6,78 triệu USD); Nhật Bản (6,45 triệu USD); Hàn Quốc (4,66 triệu USD); Đức (4,19 triệu USD).

Tính chung, 5 thị trường trên chiếm tỷ trọng tới 84% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước.

MỚI - NÓNG
Hiện trường vụ việc.
Công an TPHCM thông tin vụ thượng úy hy sinh khi truy đuổi người ra đường sau 18 giờ
TPO - Theo Công an TPHCM, qua kiểm tra phát hiện nghi vấn thanh niên ra đường sau 18 giờ sử dụng trái phép chất ma túy nên lực lượng chức năng  đã yêu cầu đối tượng đi về trụ sở Công an để giải quyết. Trên đường di chuyển, thanh niên phóng xe bỏ chạy, bị đuổi theo, thanh niên trên có dấu hiệu ép xe khiến thượng úy công an mất lái lao lên vỉa hè, va đập vào tường nhà dân dẫn đến tử vong.

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thực hiện '3 tại chỗ' sẽ trụ được bao lâu?

Doanh nghiệp thực hiện '3 tại chỗ' sẽ trụ được bao lâu?

TPO - Trong khi sản xuất bị sụt giảm, nhiều đơn hàng phải gác lại hoặc bị mất, các chi phí cho doanh nghiệp (DN) đảm bảo được “3 tại chỗ” lại tăng vọt và đang tạo áp lực lớn. Việc thực hiện “3 tại chỗ” chỉ là biện pháp tình thế tạm thời và chỉ có thể kéo dài từ 2-3 tuần đối với các DN vừa, các DN lớn hơn cũng duy trì tối đa 4-5 tuần…
Giá lúa giảm mạnh giữa mùa thu hoạch, đề xuất Chính phủ mua tạm trữ hỗ trợ nông dân

Giá lúa giảm mạnh giữa mùa thu hoạch, đề xuất Chính phủ mua tạm trữ hỗ trợ nông dân

TPO - “Bây giờ nông dân khá bi quan, họ đang băn khoăn có nên tiếp tục gieo sạ vụ Thu Đông nữa hay không vì gieo xong rồi, chăm sóc, thu hoạch và tiêu thụ ra sao. Chúng tôi kiến nghị đề xuất Chính phủ cho thu mua tạm trữ lúa gạo của người dân vào kho dự trữ quốc gia để động viên nông dân kịp thời sản xuất đúng mùa vụ", Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Trần Thanh Nam nói.
Ảnh minh họa

Hà Nội gia hạn thuế cho 27.000 doanh nghiệp

TPO - Tính đến ngày 30/7/2021 - ngày cuối cùng nộp hồ sơ gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất, Cục Thuế Hà Nội đã tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn của gần 27 nghìn doanh nghiệp, tổ chức với số thuế đề nghị gia hạn khoảng 7 nghìn tỷ đồng, số tiền thuê đất đề nghị gia hạn khoảng 1 nghìn tỷ đồng...
COVID -19 khiến tín dụng không đổ vào được sản xuất, các ngân hàng gia tăng đầu tư tài chính

Ngân hàng tiềm ẩn rủi ro 'cuộc chơi' trái phiếu

TP - Tính chung nửa đầu 2021, các doanh nghiệp BĐS phát hành 92,3 nghìn tỷ đồng trái phiếu với lãi suất bình quân là 10,36%/năm. Các ngân hàng và CTCK đã mua 37,3 nghìn tỷ đồng trái phiếu BĐS (chiếm 40,4%). Tiền ngân hàng đổ nhiều vào đầu tư trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 còn diễn biến phức tạp đang làm dấy lên quan ngại tiềm ẩn rủi ro.