TPO - Theo đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai đang được gấp rút triển khai đấu thầu, dự kiến hoàn thành việc sửa chữa hằn lún, rạn nứt mặt đường trong quý III/2022.
TPO - Trước tình trạng một số đoạn, tuyến quốc lộ xảy ra tình trạng hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe gây mất an toàn giao thông, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị xử lý. Thậm chí, nếu nhà đầu tư BOT, nhà thầu nào chậm xử lý, chây ỳ, sẽ dừng thu phí và cấm không cho tham gia các dự án giao thông khác.
Đường cất hạ cánh tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất dù được sửa chữa nhưng vẫn xuất hiện vị trí hằn lún cục bộ, có dấu hiệu xuống cấp phải sửa chữa.
TP - Theo ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương (nhà đầu tư), dự án BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long (Quảng Ninh) đoạn đi qua khu vực TP Uông Bí đang xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe với khối lượng khoảng 10.000 m2 (chiếm khoảng 2,4% tổng diện tích mặt đường).
TP - “Nếu do quy trình thi công thì không thể một tuyến dài chỉ hỏng một số chỗ. Nguyên nhân chính là do thi công. Nếu nhà thầu cho rằng quy trình sai, Bộ GTVT cho phép thay đổi toàn bộ quy trình, miễn sao đường không lún” - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho hay.
TPO - Sau 2 năm xuất hiện trên diện rộng, nguyên nhân chính của hiện tượng hằn lún vệt bánh xe vẫn chưa được làm rõ. Đường vừa xong lại hằn lún, sửa rồi lại tái diễn. Ý kiến của các cơ quan chuyên môn thiếu tập trung, nhà thầu hoang mang, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhiều đêm mất ngủ.