Hà Nội: Niêm phong gần 16.000 lít rượu không rõ nguồn gốc

TPO - Sau gần 2 tuần kiểm tra hàng trăm cơ sở sản xuất kinh doanh rượu, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã niêm phong gần 16.000 lít rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Từ ngày 22/2 đến nay, có 27 người đang sống ở Hà Nội bị ngộ độc rượu methanol, trong đó 3 trường hợp đã tử vong. Hiện vẫn còn 7 người đang điều trị.


Sở Y tế Hà Nội đề nghị các Sở Công Thương, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai quyết liệt tổ chức điều tra truy nguyên nguồn gốc sản phẩm rượu gây nên những vụ ngộ độc. Đồng thời tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, cơ sở dịch vụ ăn uống có bán rượu, đặc biệt là các cơ sở pha chế rượu thủ công.

Bên cạnh đó, đề nghị các đơn vị chú trọng kiểm tra các cơ sở tạp hóa, dịch vụ ăn uống nhỏ lẻ có bán rượu trắng tự nấu, rượu không nhãn mác; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và chuyển điều tra, truy tố các trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

Sau gần 2 tuần kiểm tra hàng trăm cơ sở sản xuất kinh doanh rượu, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã niêm phong gần 16.000 lít rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.


Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 25 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) vừa phối hợp với UBND xã Hồng Phong và các ngành chức năng trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) kiểm tra, phát hiện và thu giữ 3.800 lít rượu chưa rõ nguồn gốc.

MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.