TPO - Ba bạn trẻ Jake Vũ, Patrick Nguyễn và Huy Phùng đã ứng dụng công nghệ AI vào lĩnh vực mua bán ô tô cũ nhằm mang đến trải nghiệm thông minh, tiện lợi và an toàn hơn cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Startup trẻ này đã thành công trong việc kêu gọi quỹ đầu tư uy tín hàng đầu đến từ Singapore.
TPO - Bộ Tài chính vừa gửi lấy ý kiến các bộ ngành về đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước trong 6 tháng, có thể áp dụng ngay vào giữa tháng 11 tới.
TPO - Theo một số chuyên gia ô tô, việc các dòng xe siêu sang đến từ các nước châu Âu được giảm giá mạnh hay không khi EVFTA có hiệu lực phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là việc các nước đó có tiếp tục tham gia Liên minh Hải quan châu Âu, các dòng thuế khác có giảm hay không, tỷ giá biến đổi sao.
TP - Với giá bán từ 345 – 668 triệu đồng, 3 mẫu xe mới của Toyota là Wigo, Rush và Avanza cùng nhiều kiểu dáng, màu sắc, giá cả cạnh tranh...là lựa chọn hợp lý cho khách hàng với thu nhập ổn định. Đặc biệt những khách hàng mua xe lần đầu sẽ luôn cảm thấy yên tâm trong suốt quá trình sử dụng.
TPO - Sau cuộc họp giữa Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính ngày 23/1, các bên đã thống nhất chưa có cơ sở yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) dừng thu phí dịch vụ ô tô ra vào sân bay.
TPO - Trong dự thảo sửa đổi các luật thuế mới nhất của Bộ Tài chính, bộ này lại thay đổi đề xuất giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô con sản xuất trong nước, với lựa chọn chính sách thuế mới của Bộ Tài chính, ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ không còn được hưởng lợi.
TP - Khi khẩu hiệu “Chất lượng cuộc sống đang dần được nâng cao” đang thấm vào mọi khu vực kinh tế - xã hội. Chất lượng cuộc sống của người Việt có ước mơ được sở hữu ô tô nhập giá hợp lý trước thềm 2018 sẽ khó thay đổi khi Nghị định 116/2017 (Nghị định 116) về điều kiện nhập khẩu, kinh doanh ô tô có hiệu lực từ 1/1/2018.
Trong khi Indonesia khuyến khích sản xuất trong nước và phát triển thị trường nội địa thì Việt Nam lại hạn chế mua ôtô. Thị trường Indonesia 240 triệu dân, có quy mô gấp khoảng 10 lần Việt Nam, mỗi năm bán 1,2 triệu xe.
TPO - Dòng ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống có dung tích xi lanh nhỏ, sẽ có lộ trình giảm thuế khoảng 15-25% so với hiện tại trong 4 năm tới. Thay đổi kể trên cùng với giảm thuế nhập khẩu về 0% (từ năm 2018) có thể giúp một số dòng ô tô con giảm giá bán tới 42% so với hiện tại.
Từ 29 - 1 - 2011, ôtô nhập khẩu được hải quan đưa vào danh mục các mặt hàng cần phải quản lý rủi ro về giá nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại. Việc này có thể làm giá bán xe tăng lên. Tuy vậy, xe nhập khẩu vẫn ế khi cùng thời điểm này năm ngoái, khách hàng tấp nập tìm mua ôtô khiến khá nhiều mẫu không có đủ hàng để giao.
Theo báo cáo số liệu xuất nhập khẩu do tổng cục Thống kê công bố sáng nay 27 - 1, chỉ trong tháng 1, đã có thêm 6.000 ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam, tăng gần gấp đôi so cùng thời điểm 2010.
TP - Từ ngày 29-1, nhiều loại ôtô nhập khẩu mới 100% và xe đã qua sử dụng sẽ áp dụng biểu giá tính thuế mới, theo bảng giá quản lý rủi ro do Tổng cục Hải quan vừa ban hành.
TP - Vào thời điểm này các năm trước, khách hàng muốn mua xe ôtô đi tết phải đặt từ lâu, thậm chí phải chi thêm tiền, thì năm nay hoàn toàn ngược lại khi thị trường ô tô rơi vào tình cảnh ảm đạm, sức mua giảm.
Giá xe hơi khá rẻ, những con đường được quy hoạch rộng rãi, gần như không có tiếng còi xe là những yếu tố khiến cho nhiều tay lái đến Phnom Penh (Campuchia) coi đây là thiên đường dành cho xe hơi.
Trái ngược với sự trầm lắng trong tháng 11, thị trường ôtô trong tháng cuối năm và những ngày đầu năm như “bừng tỉnh” và trở nên sôi động hẳn sau khi các đạo luật thuế được công bố rõ ràng như thuế nhập khẩu chỉ giảm 1%, trong khi biểu giá phí thông quan sẽ tăng lên và phí trước bạ dự kiến cũng tăng từ năm 2011.