Toyota Việt Nam đồng loạt tung 3 mẫu xe mới, khách hàng thỏa sức chọn

Toyota Wigo có 6 màu ngoại thất cho lựa chọn đa dạng
Toyota Wigo có 6 màu ngoại thất cho lựa chọn đa dạng
TP - Với giá bán từ 345 – 668 triệu đồng, 3 mẫu xe mới của Toyota là Wigo, Rush và Avanza cùng nhiều kiểu dáng, màu sắc, giá cả cạnh tranh...là lựa chọn hợp lý cho khách hàng với thu nhập ổn định. Đặc biệt những khách hàng mua xe lần đầu sẽ luôn cảm thấy yên tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Wigo - Bắt trọn nhịp vui

Cuối tháng 9 vừa qua, tại Hà Nội, Toyota Việt Nam (TMV) đã giới thiệu tới khách hàng Việt 3 mẫu xe Toyota Wigo, Rush và Avanza. Cả 3 mẫu xe đều được nhập khẩu từ Indonesia, miễn thuế nhập khẩu 0% theo cam kết của Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 25/9. 

Toyota Wigo là mẫu xe “trẻ tuổi nhất” trong bộ 3 xe giá rẻ vừa ra mắt, được giới thiệu đến thị trường toàn cầu kể từ năm 2013. Cái tên Wigo bắt nguồn từ “We go” thể hiện một chiếc xe linh hoạt nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, phù hợp cho mọi khách hàng. 

Wigo đã xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, thuộc phân khúc Hatchback hạng A, cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 và Kia Morning, giá bán 345 triệu đồng đối với phiên bản MT và 405 triệu đồng đối với phiên bản AT.

“Những năm gần đây, Việt Nam đang dần bước vào thời kỳ xã hội hóa xe hơi, số lượng khách hàng trẻ và khách hàng gia đình có xu hướng tăng trưởng mạnh khiến thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ trở nên ngày một sôi động và tiềm năng. Bên cạnh đó, kinh tế Việt Nam cũng đang trên đà tăng trưởng, các đô thị phát triển và mở rộng hơn, những trung tâm mua sắm nhộn nhịp hiện đại cùng cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư nhiều hơn. Cùng với đó, phong cách sống của người dân cũng đã được thay đổi. Do đó, trách nhiệm mà TMV đặt ra cho 3 mẫu xe Wigo, Rush và Avanza chính là góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống nơi đây, thực hiện hóa giấc mơ sở hữu xe hơi cho mỗi khách 
hàng Việt”.
Ông Toru Kinoshita, 
Tổng Giám đốc TMV bày tỏ


Xe có chiều dài 3.660 mm, chiều rộng 1.600 mm và chiều cao 1.520 mm. Chiều dài cơ sở 2.455 mm, khoảng sáng gầm 160 mm. Khối lượng không tải 860 kg.'

Nhằm mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng, Wigo có tới 6 màu trẻ trung là: Đen (X13), Xám (1G3), Đỏ (R40), Bạc (1E7), Trắng (W09), Cam (R71). 

Toyota Wigo 2018 có hai phiên bản, 1.2AT và 1.2MT đi kèm động cơ 3NR-VE, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van phun xăng điện tử, dung tích 1.2 lít. Bộ máy này giúp xe đạt được 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và đạt mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4200 vòng/phút, mang đến khả năng vận hành vừa mạnh mẽ lại tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 

Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Dẫn động cầu trước. Bên cạnh đó, người lái có thể trải nghiệm khả năng tăng tốc mượt mà và độ ổn định thân xe hàng đầu phân khúc của Wigo trên đường cao tốc. 
Về trang bị an toàn, Wigo được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe và Đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế. Wigo đạt tiêu chuẩn 4 sao ASEAN NCAP. 

Đáng chú ý, tuy mới ra mắt không lâu nhưng Wigo là mẫu xe dẫn đầu phân khúc tại 2 thị trường lớn như Phillipines và Indonesia. Với thiết kế nhỏ gọn, không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, dễ dàng di chuyển trên các con phố nhỏ, Wigo là sự lựa chọn phù hợp cho các gia đình và những khách hàng trẻ có thu nhập ổn định và thường xuyên di chuyển trong thành phố.
TMV cho hay, với mẫu xe Wigo phiên bản 1.2 AT, khách hàng mua xe và thanh toán đầy đủ trong năm 2018 sẽ được tặng bộ phụ kiện thể thao TRD, lắp đặt miễn phí tại Đại lý/Chi nhánh Toyota Việt Nam trên toàn quốc. 

Avanza – Mang yêu thương cho mỗi hành trình

Trong khi đó, Avanza với không gian đủ rộng cho 7 người hứa hẹn sẽ là mẫu xe được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất tại Indonesia, Phillipines hay Thái Lan,... trong phân khúc MPV cỡ nhỏ hạng trung.

Xe Avanza từng xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Việt Nam năm 2009 để thăm dò thị trường, và quay trở lại vào năm 2017. Tại Việt Nam, mẫu xe này có 6 màu thỏa sức cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: Đen (X12), Ghi (1G3), Champagne (T23), Bạc (1E7), Xanh (8X2) và Trắng (W09). Avanza có 2 phiên bản 1.3 MT giá 537 triệu đồng và bản 1.5 AT giá 593 triệu đồng. 

Để cung cấp thêm tiện nghi và không gian chứa đồ tốt hơn, chỗ ngồi hàng thứ ba của Avanza có thể gấp lại một cách độc lập ở mỗi bên, mang đến một không gian rộng rãi.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một chiếc xe đa dụng chất lượng toàn cầu, Avanza được trang bị một hệ thống động cơ mạnh mẽ và hiệu quả, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng, từ đi lại hàng ngày trong thành phố đến những cuộc hành trình đường dài. 

Cụ thể, phiên bản 1.5AT sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng động cơ 2NR-VE 1,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại  4.200 vòng/phút. Trong khi đó phiên bản 1.3MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp cùng động cơ 1NR-VE 1.3 lít,  công suất 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4200 vòng/phút.

Avanza cũng đã được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn  bao gồm Túi khí cho người lái và ghế phụ, Dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, cửa sổ điện chống kẹt cho ghế lái, ISOFIX, khóa trẻ em, và trang bị ABS và EBD cho tất cả các phiên bản. Avanza cũng sở hữu khung xe hấp thụ xung lực phía trước và cấu trúc bảo vệ khách bộ hành. 
Mẫu xe này được xem là đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Toyota Avanza bản số tự động hướng đến nhóm khách hàng cá nhân và bản số sàn hướng tơi nhóm khách hàng chạy dịch vụ. 

Rush – Săn thách thức, tìm lối riêng

Cuối cùng, Toyota Rush là mẫu xe được mong chờ nhất. Giống Avanza và Wigo, Rush được phát triển cho các quốc gia đang phát triển và sự thành công của mẫu xe này đã vươn tới hơn 100 quốc gia. 

Toyota Rush xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam thuộc phân khúc mới  cùng với Mitsubishi Xpander, lai giữa crossover và MPV. Xe chỉ có duy nhất phiên bản 1.5 AT với giá bán 668 triệu đồng. Trong dải sản phẩm, Toyota Rush được ví như “tiểu Fortuner”.

Tại Việt Nam, mẫu xe Rush cũng có 6 màu để khách hàng lựa chọn bao gồm: Đỏ (3Q3), Bạc (1E7), Đỏ (R54), Đen (X12), Đồng (4T3) và Trắng (W09). Rush thế hệ mới vừa ra mắt sở hữu phong cách sang trọng, nội thất với 7 chỗ ngồi rộng rãi, khả năng vận hành có thể di chuyển trên nhiều địa hình, tiêu chuẩn an toàn 5 sao NCAP phù hợp với những khách hàng gia đình yêu thích một chiếc SUV rộng rãi thoải mái.

Thừa hưởng giá trị cốt lõi của Toyota là chất lượng, độ bền, độ tin cậy, Wigo, Avanza và Rush là lựa chọn hợp lý cho khách hàng với thu nhập ổn định, đặc biệt những khách hàng mua xe lần đầu luôn cảm thấy yên tâm trong suốt quá trình sử dụng. 

Toyota Việt Nam đồng loạt tung 3 mẫu xe mới, khách hàng thỏa sức chọn ảnh 1 Toyota Wigo có giá 345 triệu đồng với phiên bản MT, 405 triệu đồng đối với phiên bản AT
Toyota Việt Nam đồng loạt tung 3 mẫu xe mới, khách hàng thỏa sức chọn ảnh 2

Avanza với không gian đủ rộng cho 7 người hứa hẹn là mẫu xe được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng

Toyota Việt Nam đồng loạt tung 3 mẫu xe mới, khách hàng thỏa sức chọn ảnh 3

Toyota Rush chỉ có duy nhất phiên bản 1.5 AT với giá bán 668 triệu đồng

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…