PGS Chu Cẩm Thơ - Phó trưởng Ban Nghiên cứu Kết quả Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục, Bộ GD&ĐT

Đề xuất nghỉ học nhiều kỳ: Không thể vội vàng

TPO - PGS.TS Chu Cẩm Thơ - Phó trưởng Ban Nghiên cứu kết quả giáo dục, Viện Khoa học giáo dục, Bộ GD&ĐT; Nhà sáng lập, Giám đốc nghiên cứu và Phát triển POMATH cho rằng, chúng ta có thể thay đổi số các kỳ nghỉ, thời lượng trong mỗi kỳ nghỉ cho một năm học. Tuy nhiên, không thể vội vàng về sự thay đổi này.
Ông Sóng Hiền cho rằng, chúng ta không nên cứng nhắc quy định thành 2 hay 4 kỳ nghỉ vì các đặc điểm khác biệt ở mỗi địa phương,

Đề xuất cho học sinh nghỉ 4 kỳ mỗi năm: Có nên cứng nhắc?

TPO - Các nhà nghiên cứu giáo dục cho rằng, Bộ GD&ĐT có thể quy định chung 2 kỳ nghỉ trong năm phù hợp với các kỳ thi quan trọng của mỗi cấp. Theo đó, dựa trên hai kỳ nghỉ chung đó các địa phương và các trường có thể phân chia các kỳ nghỉ nhỏ hơn phù hợp với các điều kiện khí hậu, địa lý, bối cảnh văn hoá, kinh tế và xã hội của mỗi địa phương.
Nhiều chuyên gia cho rằng, đề xuất hay nhưng cần nghiên cứu kỹ.

Đề xuất 4 kỳ nghỉ mỗi năm học: Ý tưởng hay?

TPO - Các chuyên gia, nhà quản lý giáo dục cho rằng, đề xuất cho học sinh nghỉ 4 kỳ/năm là ý kiến hay tuy nhiên cần có nghiên cứu, đánh giá mới biết được tính khả thi. Bởi vì, một số vùng miền ở Việt Nam thời tiết khắc nghiệt, học hè sẽ vất vả cho giáo viên lẫn học sinh.