Có 23 kết quả :

Người dân khốn khổ luồn lách trong khói bụi khi qua đại công trường vành đai 2

Người dân khốn khổ luồn lách trong khói bụi khi qua đại công trường vành đai 2

TPO - Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Vĩnh Tuy được đầu tư gần 10 nghìn tỉ đồng dự kiến khi hoàn thành vào năm 2020 sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông cho thành phố. Tuy nhiên, đến nay vẫn ngổn ngang công trường, khói bụi bao phủ, đường đi thu hẹp khiến người đi phải luồn lách, thường xuyên ách tắc giao thông.
Đường vành đai 2 trên cao định hình thẳng tắp trên 'đường cong mềm mại' Hà Nội

Đường vành đai 2 trên cao định hình thẳng tắp trên 'đường cong mềm mại' Hà Nội

TPO - Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông thành phố Hà Nội, dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đang được các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiền độ. Đến nay đường trên cao đoạn đường Trường Chinh đã cơ bản thành hình thẳng tắp phía trên con đường một thời được gọi với cái tên "đường cong mềm mại".
Quy hoạch 1/2000 xác định đường Trường Chinh đi thẳng. Ảnh: Hà Anh

Đường Trường Chinh: Vì sao thẳng + thẳng = cong?

TP - Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì đường Trường Chinh (đoạn Hố Mẻ - Sông Lừ) là thẳng. Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 quận Đống Đa cũng xác định đoạn đường này thẳng. Tuy nhiên, khi triển khai dự án mở rộng đường Trường Chinh thì đoạn đường này bị nắn cong.
Tác phẩm dự thi tranh biếm họa VACI 2014. Tác giả: Leo

Đường cong, lưỡi cong, lòng có cong?

TPO - Đường Trường Chinh (Hà Nội) cong, chuyện đã rõ mười mươi. Nhìn những bức ảnh chụp về nó trên mặt báo hay trực tiếp tham gia giao thông trên con đường ấy, chẳng ai lại bảo là nó thẳng cả. Nó cong, đơn giản chỉ vì nó không thẳng bởi ý chí của con người. Vậy thôi !