Có 75 kết quả :

Thanh tra kết luận nhiều nội dung tố cáo liên quan dự án đường sắt đô thị

Thanh tra kết luận nhiều nội dung tố cáo liên quan dự án đường sắt đô thị

TPO - Thanh tra Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra theo đơn tố cáo đối với một số nội dung liên quan dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội, trong đó xác định nhiều nội dung có cơ sở như việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn tăng thêm 6,5 triệu Euro; dấu hiệu trù dập, loại bỏ người đấu tranh chổng tham nhũng, lãng phí thông qua công tác cán bộ…
Các đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chủ yếu nằm trong khu ga depot, ít khi hoạt động trừ một số lần chạy thử. Ảnh: Thái An

Đường sắt đô thị: Đội vốn, chậm tiến độ

TP - Hiện có 6 tuyến đường sắt đô thị (metro) được triển khai tại Hà Nội (4 dự án) và TPHCM (2 dự án). Các dự án này sử dụng số vốn không nhỏ từ nguồn đi vay, nhưng đều chung cảnh chậm tiến độ, đội vốn và một số dự án metro chưa biết khi nào được triển khai trong thực tế, dù những tuyến đường sắt này chưa hẳn đúng nghĩa metro.  
Thiết kế đoàn tàu của một trong những tuyến metro Hà Nội

Hơn 65.000 tỷ đồng xây dựng tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc

TPO - Với chiều dài hơn 37 km, trong đó có cả đi ngầm, đi trên cao và đi ở mặt đất, thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án metro Văn Cao - Hòa Lạc với tổng kinh phí hơn 65.000 tỷ đồng.    
Đường sắt Hải Phòng - Lào Cai mới sẽ nối với Trung Quốc được xây dựng với kinh phí khoảng 100.000 tỷ đồng. Trong ảnh là tuyến đường sắt hiện tại ảnh: Mạnh Thắng

Đường sắt 100.000 tỷ đồng Hải Phòng- Lào Cai: Lãng phí?

TP - Với sự hỗ trợ vốn của Trung Quốc, Bộ GTVT đang giao các đơn vị nghiên cứu Dự án tuyến đường sắt nối Trung Quốc vào Việt Nam (qua Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng) với vốn đầu tư có thể lên tới 100.000 tỷ đồng. Theo đề xuất, tuyến đường này gần như làm mới hoàn toàn thay vì tận dụng tuyến đường hiện hữu, trong đó có đoạn đã đầu tư một phần đang bỏ hoang.
Đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh. Ảnh: Hồng Vĩnh

Dự án đường sắt đội vốn 'khủng': Cơ quan điều tra sẽ làm rõ

TP - Lý giải về nguyên nhân dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn từ 8.600 tỷ lên hơn 18.000 tỷ đồng, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án này được xây dựng từ năm 2009 đến năm 2012, thời điểm xảy ra trượt giá rất lớn. Sắp tới, các cơ quan thanh tra, kiểm toán, thậm chí là cơ quan điều tra vào cuộc để làm sáng tỏ các vấn đề.
ĐBQH Bùi Văn Phương

Có 'lợi ích nhóm' trong các dự án BOT giao thông?

TPO - “Tôi xin hỏi Bộ trưởng tại sao hai bộ không muốn kiểm toán các dự án BOT giao thông? Nếu kiểm toán nhà nước không kiêm quyết thì dân có phải trả tiền oan cho 222 năm của 61 dự án này không? Có lợi ích nhóm ở đây hay không”, đại biểu Bùi Văn Phương đề nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.
Đại biểu Quốc hội Mai Thị Phương Hoa, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tư pháp

Nhiều địa phương ‘đặt gạch’ giữ chỗ vốn dự phòng?

TPO - “Liệu có tình trạng, mặc dù biết là chưa khả thi nhưng nhiều địa phương vẫn cứ xin đưa vào danh mục để giữ chỗ, chuẩn bị cho giai đoạn sau”, đại biểu (ĐB) Quốc hội Mai Thị Phương Hoa, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tư pháp nêu ý kiến về việc sử dụng nguồn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.
Đầu tư công: Làm gì để chặn lãng phí, tham nhũng?

Đầu tư công: Làm gì để chặn lãng phí, tham nhũng?

TP - Thảo luận về Luật Đầu tư công sửa đổi, nhiều đại biểu Quốc hội kiến nghị cần bổ sung các quy định nhằm tăng cường công khai minh bạch, chống tham nhũng trong đầu tư công; giảm bớt thủ tục hành chính, tăng cường hiệu quả trong đầu tư.