Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến tăng gần 3.700 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, nâng tổng mức đầu tư lên gần 21.500 tỉ đồng.
TPO - Do phát sinh thêm nhiều đầu việc so với khảo sát, thiết kế năm 2020, để đủ vốn hoàn thành cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang - Bến Tre, chủ đầu tư dự án cho biết, vốn đầu tư công trình phải tăng thêm hơn 1.600 tỷ đồng, đưa tổng mức đầu tư cây cầu này lên hơn 6.810 tỷ đồng. Cùng với đội vốn, cây cầu dự kiến phải lùi tiến độ thêm 1 năm.
TPO - Lãnh đạo TPHCM giao Sở Văn hoá và Thể thao khẩn trương rà soát, đánh giá toàn diện quá trình đầu tư dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng và yêu cầu tổ công tác giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án này họp thống nhất nội dung báo cáo, đề xuất UBND TPHCM trước ngày 30/8 tới.
TPO - Hiện, Hà Nội đang triển khai xây dựng 2 dự án đường sắt đô thị là tuyến Nhổn - ga Hà Nội và Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, nhưng cả 2 dự án này đều chậm tiến độ, nhiều vướng mắc và tiếp tục đội vốn dẫn tới phải điều chỉnh thủ tục đầu tư.
TPO - Theo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Đắk Lắk, với phương án dừng và điều chuyển vốn của 3 dự án sẽ được gần 350 tỷ đồng, dự kiến đủ cho chi phí GPMB tăng thêm của Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột.
TPO - Hai dự án cao tốc và một dự án cầu ở ĐBSCL đội vốn hàng nghìn tỷ đồng chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng tăng… Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT đánh giá lại năng lực chủ đầu tư; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác lập, thẩm định, trình duyệt các dự án đầu tư ngành giao thông vận tải…
TPO - Do dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 đội vốn hơn 1.000 tỷ đồng so với phương án được duyệt trước đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu cơ quan đại diện chủ đầu tư kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm dẫn tới tăng vốn.
TPO - Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc gồm tuyến nối Lai Châu và Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, dự án đang thi công nhưng phải điều chỉnh tăng vốn. Dự kiến, ngân sách phải bố trí thêm hơn 700 tỷ đồng mới đủ cho 2 tuyến đường này.
TPO - Kiểm toán Nhà nước phát hiện, hướng tuyến của Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột bị điều chỉnh lệch so với quy hoạch, “phóng” vào khu dân cư, làm phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB).
TPO - Gần hết thời hạn hoàn thành nhưng dự án hồ chứa nước Yên Ngựa vẫn “dậm chân tại chỗ”, trong khi ứng vốn của Trung ương tới 88%. Dự án rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”.
TPO - UBND TP. Hà Nội đang tiến hành các thủ tục trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với trọng tâm là xin lùi tiến độ hoàn thành tới năm 2027 thay vì năm 2015, xin tăng tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên gần 36.000 tỷ đồng.
TPO - Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên, được phê duyệt năm 2008, qua 14 năm thực hiện vẫn tiếp tục xin lùi, đội vốn từ 17.387 tỷ đồng lên 43.757 tỷ đồng.
TPO - Chủ đầu tư khẳng định tổng mức đầu tư được giữ nguyên và không phát sinh chi phí khi điều chỉnh thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 (TPHCM) đến cuối năm 2023.
TPO - Theo UBND thành phố Hà Nội, do các chậm trễ tiến độ dẫn đến gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu và bổ sung chi phí (EOT), Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tăng 6.325,1 tỷ đồng.
TP - Hàng loạt dự án đầu tư công tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận… chậm tiến độ không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân, phát triển kinh tế xã hội của các địa phương mà còn gây lãng phí rất lớn đến nguồn lực đầu tư từ ngân sách…
TPO - Hai chương trình tàu ngầm hạt nhân mới nhất của Mỹ đang bị chậm trễ do chi phí gia tăng, năng lực thực hiện của nhà thầu kém và trì hoãn, báo cáo mới cho biết.
TPO - Sau 3 lần gia hạn phát sinh thêm hạng mục, Nhà máy nước sạch Quỳnh Thọ (Quỳnh Lưu) có tổng vốn đầu tư 27 tỷ đồng nhưng đến nay sau 11 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, hàng ngàn hộ dân “khát” nước sạch.
TP - Một tổ chức giải quyết tranh chấp kinh tế trong nước vừa tiếp nhận đơn của nhà thầu, yêu cầu chủ đầu tư Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội giải quyết bồi thường thiệt hại do chậm bàn giao mặt bằng làm kéo dài thời gian thi công.
TPO - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đang làm thủ tục phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.679 tỷ đồng.
TPO - Có tiến độ hoàn thành năm 2016 với mục tiêu nâng cao năng lực vận tải công cộng, giảm xe cá nhân, giải quyết tình ùn tắc nhưng đến nay, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã chậm tiến độ 6 năm. Trong tuần qua, dự án tiếp tục được đề nghị tăng vốn tiếp và kéo dài thi công thêm 7 năm.
TPO - Gần 1 năm qua, nhiều hộ dân trong vùng dự án hồ chứa nước Yên Ngựa ở Đắk Lắk mòn mỏi chờ nhận tiền hỗ trợ, đền bù đất đai, tài sản. Nguyên nhân là do dự án đội vốn lên hàng trăm tỷ đồng nên đang chờ điều chỉnh vốn.
TPO - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, đúng 7h ngày 6/11/2021, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sẽ ký bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ngay sau đó, tuyến đường sắt này sẽ chính thức khai thác thương mại. Lãnh đạo Bộ GTVT cũng nhìn nhận có được nhiều kinh nghiệm lớn sau khi triển khai dự án này.
TPO - Bị bỏ không nhiều năm, phải phơi nắng mưa, thậm chí sử dụng sai mục đích… nhiều hạng mục tiền tỷ trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư trên 18 nghìn tỷ đồng đang bị xuống cấp, hư hỏng.
TPO - Sau nhiều lần điều chỉnh, 5 dự án đường sắt đô thị được triển khai trên địa bàn hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM đã “đội vốn” hơn 80.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu.
TP - Thanh tra Chính phủ kết luận một số nội dung tố cáo liên quan dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội là có cơ sở, như việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn tăng thêm 6,5 triệu Euro…Đồng thời cảnh báo nguy cơ gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước trong việc nhà thầu đòi 40 triệu USD.
TPO - Thanh tra Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra theo đơn tố cáo đối với một số nội dung liên quan dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội, trong đó xác định nhiều nội dung có cơ sở như việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn tăng thêm 6,5 triệu Euro; dấu hiệu trù dập, loại bỏ người đấu tranh chổng tham nhũng, lãng phí thông qua công tác cán bộ…
TPO - Trong văn bản khẩn của UBND TPHCM vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn thực hiện dự án đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài (Tây Ninh) đã tăng gần 3.000 tỷ đồng so với thời điểm hai địa phương ký kết thực hiện dự án vào tháng 10/2019.
TP - Hiện có 6 tuyến đường sắt đô thị (metro) được triển khai tại Hà Nội (4 dự án) và TPHCM (2 dự án). Các dự án này sử dụng số vốn không nhỏ từ nguồn đi vay, nhưng đều chung cảnh chậm tiến độ, đội vốn và một số dự án metro chưa biết khi nào được triển khai trong thực tế, dù những tuyến đường sắt này chưa hẳn đúng nghĩa metro.
TPO - Với chiều dài hơn 37 km, trong đó có cả đi ngầm, đi trên cao và đi ở mặt đất, thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án metro Văn Cao - Hòa Lạc với tổng kinh phí hơn 65.000 tỷ đồng.