Định giá Nhật Bản gấp hơn 20 lần đội tuyển Việt Nam, nhưng lộ điểm yếu chí tử

0:00 / 0:00
0:00
Phong độ của đội tuyển Nhật Bản thiếu ổn định tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
Phong độ của đội tuyển Nhật Bản thiếu ổn định tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
TPO - Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá tổng đội hình đội tuyển Nhật Bản lên tới gần 123 triệu USD.

Con số này tương đương khoảng 2.800 tỉ đồng, cao hơn hẳn các đối thủ còn lại ở Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam ngày 11/11 tới, HLV Moriyasu Hajime đã triệu tập 27 cầu thủ, trong số này có 18 người đang chơi bóng tại châu Âu.

Đáng chú ý, phút cuối ông Moriyasu cũng gọi bổ sung thành công tiền vệ Ritsu Doan, đang khoác áo PSV Eindhoven. Trước đó, Ritsu Doan do chấn thương đã không có tên trong danh sách đến Việt Nam. Anh chính là người ghi bàn duy nhất trên chấm phạt 11m, giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam 1-0 tại VCK Asian Cup 2019 ở UAE.

Định giá Nhật Bản gấp hơn 20 lần đội tuyển Việt Nam, nhưng lộ điểm yếu chí tử ảnh 1

HLV Moriyasu đang chịu nhiều sức ép khi Nhật Bản thi đấu chưa thành công ở Vòng loại cuối World Cup 2022.

So về giá trị đội hình, Nhật Bản vượt trội hoàn toàn so với đội tuyển Việt Nam. Định giá của đội tuyển Việt Nam chỉ khoảng 124 tỉ đồng, tức kém Nhật Bản khoảng hơn 22 lần. Sự chênh lệch giữa đôi bên là rất lớn nhưng điều này không đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam không có cơ hội nào trong cuộc đối đầu sắp tới.

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Nhật Bản đang thi đấu không thực sự thành công khi mới giành được 6 điểm với 2 trận thắng, 2 trận thua. Điều này phần nào cho thấy sự thiếu ổn định của đội bóng của ông Moriyasu.

Áp lực buộc phải thắng cũng khiến Nhật Bản bất lợi so với đội tuyển Việt Nam về mặt tâm lý. Ngoài ra do có ít thời gian chuẩn bị, đội khách có thể gặp khó khăn về thời tiết, khí hậu cũng như thể lực.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.