Sáng 1/12, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã trả lại túi xách có hơn 8.000 USD, iPad 4, iPhone 6, điện thoại Samsung Galaxy Note 3, bằng đại học Y và thẻ xanh cho chị Lâm Thị Lý (Việt kiều Mỹ) để quên trên taxi của hãng.
Chị Lý cho hay, trước đó, khoảng 8h cùng ngày, cả gia đình chị đón taxi trên đường Bùi Thị Xuân (quận Tân Bình) đi đến một quán phở ở đường Nguyễn Trãi (quận 1). Khi xuống xe, chị Lý để quên túi xách dưới sàn xe, khu vực băng ghế sau lưng tài xế.
Một lúc sau phát hiện, chị Lý điện thoại lên công ty nhờ tìm chiếc xe đã chở mình với thông tin: xe 7 chỗ, tiền cước 117.000 đồng và không nhớ số tài, số xe cùng tên tài xế. "Cả gia đình tôi thấp thỏm chờ tin. Lo lắm vì tôi nghĩ rất khó tìm bác tài chở mình trong hơn 4.000 chiếc taxi của hãng đang kinh doanh", chị Lý nói.
Khoảng 30 phút sau, nữ Việt kiều nhận được tin từ tổng đài, cho hay tài xế Nguyễn Dũng đã gọi về hãng thông báo đang giữ chiếc túi và yêu cầu chị đến công ty nhận lại. Gia đình chị Lý sau đó đã nhận lại toàn bộ tài sản do tài xế Dũng trao tận tay trước sự chứng kiến của cán bộ phòng giải quyết khiếu nại khách hàng.
"Trước đó hy vọng của tôi rất mong manh. Xin cảm ơn bác tài thật thà cũng như công ty đã nhiệt tình giúp đỡ", chị Lý vui mừng, nói.
Theo tài xế Nguyễn Dũng, khi gia đình chị Lý xuống xe ở quán phở, ông tiếp tục đón thêm một cuốc khách trên đường Nguyễn Trãi. Vị khách đi một mình, ngồi ghế trên cạnh tài xế nên không ai phát hiện ra chiếc túi.
"Khi chạy qua đường An Dương Vương, quận 5, tôi nhìn thấy chiếc giỏ xách nên vội gọi về công ty thông báo. Lúc này tôi mới biết công ty cũng đang tìm tài xế chở khách bỏ quên", ông Dũng cho biết.
Theo Trung Sơn