Có 17 kết quả :

Thiếu nguồn tuyển, có nên hạ chuẩn đào tạo giáo viên?

Thiếu nguồn tuyển, có nên hạ chuẩn đào tạo giáo viên?

TPO - Thiếu giáo viên nhưng không có nguồn tuyển, vừa qua, có địa phương đã đề xuất Bộ GD&ĐT hạ chuẩn đào tạo giáo viên. Tuy nhiên, các trường sư phạm đều cho rằng tình trạng thiếu nguồn tuyển hiện nay không phải do chuẩn đào tạo cao hay thấp mà là do chính sách đãi ngộ chưa thu hút được nhân lực đến về nghề giáo.
Tình trạng đội ngũ giáo viên nơi thừa, nơi thiếu cục bộ đang gây khó khăn cho quản lý.

Bất cập đào tạo giáo viên

TPO - Tình trạng đội ngũ giáo viên nơi thừa, nơi thiếu cục bộ dẫn đến việc điều hành quản lý bất cập, dự báo nhu cầu chưa chính xác, chưa có chính sách kịp thời tháo gỡ nên nhiều đơn thư, ý kiến xảy ra ở nhiều nơi...là ý kiến của các đại biểu trong Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 của Bộ GD&ĐT sáng 6/8.
Năm nay, Bộ GD&ĐT tập trung làm sách giáo khoa lớp 1

Bộ GD&ĐT tập trung làm sách giáo khoa lớp 1

TPO - Sáng 26/3, ông Nguyễn Xuân Thành – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, để triển khai chương trình GDPT mới, năm 2019 sẽ triển khai nhiều nội dung trong đó có đào tạo đội ngũ, chuẩn bị biên soạn một bộ sách giáo khoa. Trước  mắt, sẽ tập trung chủ yếu làm sách giáo khoa lớp 1.
Lương của giáo viên hiện rất thấp so với mặt bằng chung của xã hội Ảnh: N.H

Lương tốt mới thu hút người tài vào sư phạm

TP - Nhiều vấn đề liên quan đến miễn học phí học sinh THPT, không tổ chức thi THPT quốc gia tiến tới thành lập trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, cần chính sách đãi ngộ nhà giáo mới thu hút được đầu vào có chất lượng…là ý kiến của các chuyên gia tại Hội thảo góp ý cho dự thảo Luật giáo dục sửa đổi của Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam tổ chức ngày 10/1.
Toàn quốc chỉ có Đà Nẵng và Đồng Nai là không thiếu giáo viên

Chưa giải được nghịch lý thừa - thiếu giáo viên

Toàn quốc chỉ có 2/63 tỉnh, thành phố không thiếu giáo viên là Đà Nẵng, Đồng Nai; còn 21 tỉnh thiếu nhiều giáo viên (thiếu từ 1.000 giáo viên trở lên), đặc biệt là thiếu giáo viên mầm non, tiểu học. Hà Nội là địa phương thiếu nhiều giáo viên nhất với 12.681 giáo viên.
Học cuối tuần hay không vẫn đang có nhiều ý kiến,

Tranh luận có nên học thứ 7, chủ nhật: Cuối tuần nên trả về gia đình

TPO - Vấn đề có nên bố trí học sinh học thêm cả 2 ngày cuối tuần, các chuyên gia giáo dục vẫn đang có nhiều ý kiến tranh luận. Người cho rằng, nên để các trường tự chủ, cũng có ý kiến khẳng định: “Nên nghỉ cuối tuần để học sinh có thời gian trải nghiệm và gia đình giáo dục”. Ngoài ra, vấn đề miễn học phí THCS, lương giáo viên cũng được góp ý.
Giáo sinh khoa Toán Tin, ĐH Sư phạm, thực tập tại trường phổ thông liên cấp Olympia.

Đào tạo giáo viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh: Cần “nhúng” thực tế nhiều hơn

TP - Các ngành sư phạm như Toán, Vật lý, Hóa học, Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Sinh học, Sư phạm mầm non, Sư phạm tiểu học sẽ được đào tạo tiếng Anh song song với chương trình tiếng Việt hiện hành. Đây là chương trình mới lần đầu tiên được trường ĐH Sư phạm Hà Nội đưa vào thực hiện.
Bất ổn đào tạo giáo viên

Bất ổn đào tạo giáo viên

Giáo viên phổ thông phải tham gia tới 10 đầu việc của trường, thời gian lao động đến 60-70 giờ/tuần, trong khi có đến 50% giáo viên được khảo sát hưởng lương dưới mức lương bình quân.