Dải phân cách cứng bằng bê tông được đặt giữa đường với mục đích góp phần làm tăng ý thức của người tham gia giao thông. Trên thực tế, ý thức về làn đường của người tham gia giao thông ít nhiều đã được cải thiện, nhưng tai nạn do đâm vào dải phân cách cứng ngày càng gia tăng.
Ghi nhận của phóng viên Tiền Phong tại dải phân cách cứng ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng (hướng đi Văn Điển từ nội thành) lúc 10h30 ngày 4/6, có trường hợp một phụ nữ vừa gặp tai nạn. Một lái xe tại khu vực cho biết, riêng 2 ngày nay đã có đến 3 vụ tai nạn tại dải phân cách này.
Cùng có mặt tại hiện trường, anh Nguyễn Văn Vinh, công an phường Giáp Bát cho biết thêm: “Biển báo phân làn vừa bị đâm gẫy hôm qua chưa kịp thay hôm nay đã có người đâm vào”.
Nằm ở khúc cua vòng lại của các phương tiện từ bến xe Giáp Bát, các phương tiện khác đi sau thường bị khuất bởi xe khách nên không nhìn thấy dải phân cách cứng, gây nguy hiểm.
Ngoài ra, việc bố trí dải phân cách chỗ có, chỗ không trên trục đường này khiến người đi đường chủ quan, thiếu quan sát rất dễ tự gây tai nạn.
Anh Trực, bán nước gần ngã ba Giải Phóng – Giáp Bát cho biết: “Ngày nào ở đây cũng có tai nạn, nhẹ thì va quệt ngã xe, nặng thì gãy cột biển báo, người 1 nơi xe 1 nơi phải vào viện cấp cứu”.
Để thực hiện hiệu quả “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”, dư luận cho rằng Sở GTVT nên có khảo sát, đánh giá về những dải phân cách cứng trên tất cả các tuyến đường, tuyến phố, từ đó quyết định di dời, thay thế hay dỡ bỏ một số dải phân cách cứng, để đảm bảo an toàn giao thông.