Cho phép vận tải khách liên tỉnh hoạt động trở lại, hạn chế số lượng

Xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ ngày 23/4, nhưng trước mắt chưa vượt quá 50% tần suất.
Xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ ngày 23/4, nhưng trước mắt chưa vượt quá 50% tần suất.
TPO - Bộ GTVT vừa có văn bản cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh được hoạt động trở lại, dủ chưa được hoạt động hết công suất, áp dụng cả với hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thuỷ. Tuy nhiên, không còn cấm phương tiện qua lại giữa các nhóm địa phương có nguy cơ về dịch COVID-19. Thời gian áp dụng từ 00h ngày 23/4.

Theo đó, hoạt động vận tải khách vẫn được chia thành 2 nhóm địa phương, gồm nhóm nguy cơ và nhóm nguy cơ thấp. Dù vậy, Bộ GTVT sẽ không còn cấm phương tiện vận tải khách giữa 2 nhóm địa phương này với nhau, chỉ hạn chế số lượng.

Với hàng không, đường bay Hà Nội – TPHCM được khai thác tối đa 20 chuyến khứ hồi/ngày; với 2 đường bay Hà Nội/TPHCM – Đà Nẵng được khai thác tối đa mỗi đường bay 6 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay TPHCM – Côn Đảo được khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay giữa Hà Nội/TPHCM và các tỉnh thành khác, và giữa các địa phương với nhau (không đi/đến Hà Nội/TPHCM) mỗi hãng được khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Điều này có nghĩa, với đường bay mà cả 4 hãng nội địa đều khai thác sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi/ngày, ví dụ như đường bay Hà Nội/TPHCM – Phúc Quốc/Đà Nẵng/Đà Lạt.

Với đường sắt, tuyến đường Hà Nội – TPHCM được tăng tần suất từ 2 lên 3 đôi tàu/ngày (3 chuyến đi từ Hà Nội, 3 chuyến đi từ TPHCM). Các tuyến đường sắt còn lại được khai thác 1 đôi tàu/ngày thay vì phải dừng toàn bộ (các tuyến như: Hà Nội – Hải Phòng/Vinh/Đồng Hới…; TPHCM – Phat Thiết/Nha Trang/Đà Nẵng…).

 Với đường bộ, hoạt động vận tải khách nội tỉnh sẽ do UBND các địa phương quyết định trên cơ sở thực tế.

Với xe khách tuyến cố định liên tỉnh, nhóm địa phương có nguy cơ chỉ được khai thác tối đa 30% theo biểu đồ đã cấp phép, nhóm địa phương có nguy cơ thấp được khai thác tối đa 50%. Bộ GTVT bỏ quy định xe khách địa phương nhóm nguy cơ thấp và có nguy cơ không được hoạt động qua lại.

Với xe ô tô hợp đồng và xe du lịch: chỉ hoạt động tối đa 30% tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải tại các tỉnh thành thuộc nhóm nguy cơ; và tối khai thác tối đa 50% tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thành thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Với đường thuỷ nội địa và hàng hải, các tuyến vận tải khách nội tỉnh Bộ GTVT cho phép các địa phương tự quyết định. Còn vận tải khách liên tỉnh, mỗi tuyến vận tải chỉ được khai thác 1 chuyến/tuyến/ngày.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp vận tải phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, như nước rửa tay; không được chở quá 50% số ghế, bố trí khách ngồi cách nhau 1 ghế (hoặc 1m); hành khách và nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang suốt chuyến đi; bắt buộc khai báo y tế, đo thân nhiệt với hành khách; hạn chế bật điều hoà; khử khuẩn phương tiện…

Trường hợp địa phương kiến nghị hạn chế hoạt động vận tải khách đi/đến địa phương mình, UBND các địa phương phải báo cáo Bộ GTVT để điều chỉnh cho phù hợp.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Xuất hiện nhiều loại kit test nhanh COVID-19 nhập lậu không rõ nguồn gốc được rao bán tràn ngập trên mạng xã hội thời gian qua

Kit test nhanh COVID-19 nhập lậu tràn ngập Việt Nam, quản lý thị trường cảnh báo gì?

TPO - Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho hay, trong tháng 6, qua kiểm tra, kiểm soát, Tổng cục và các đơn vị phát hiện một số lượng lớn các bộ kit test nhanh COVID-19 được nhập lậu vào Việt Nam. Các sản phẩm này đa dạng và được quảng cáo với nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc, Nhật Bản … được thẩm lậu vào nội địa qua đường xách tay
Vietnam Airlines được cấp phép bay thẳng không giới hạn tới Canada. Dự kiến chuyến bay đầu tiên vào cuối tháng này.

Lần đầu tiên hàng không Việt được bay thẳng tới Canada

TPO - Sau Hoa Kỳ, Canada là quốc gia tiếp theo ở Bắc Mỹ cấp phép cho Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác các chuyến bay thẳng chở khách kết nối với Việt Nam. Dự kiến, chuyến bay thẳng đầu tiên của hãng tới Canada sẽ thực hiện vào ngày 30/6 này để đón người Việt về nước.
Tín dụng chính sách là nguồn vốn góp phần giúp đạt được các mục tiêu phát triển KTXH của Đảng, Nhà nước thời gian qua và tới đây.

Các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ: Đẩy mạnh cơ chế hỗ trợ tín dụng chính sách

Ngày 10/6/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Kết luận số 06-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Cùng đó, đặt ra 6 yêu cầu lớn với cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội trong việc đẩy mạnh cơ chế hỗ trợ cho nguồn vốn phục vụ tín dụng chính sách