Có 162 kết quả :

Giá vé máy bay liên tiếp giảm nhiệt dịp lễ 30/4-1/5

Giá vé máy bay liên tiếp giảm nhiệt dịp lễ 30/4-1/5

TPO - Việc 2 sân bay đầu mối lớn nhất nước là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) hoàn thành nâng cấp, số chuyến bay đi/đến được tăng lên gấp đôi, các hãng tăng thêm nhiều chuyến bay giúp giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 “giảm nhiệt” chỉ bằng 1 nửa so với tuần trước.
Tính phí trở lại với khách đổi, trả vé tàu hoả

Tính phí trở lại với khách đổi, trả vé tàu hoả

TPO - Từ nay, khách đổi trả vé tàu sẽ mất phí, thay vì được miễn như giai đoạn 2 năm qua khi có dịch COVID-19. Quy định mới này tạm thời áp dụng tới hết tháng 5/2022. Khách đổi trả vé sớm sẽ được tính phí thấp, càng gần giờ tàu chạy phí càng cao.
Gần như số vé tàu Bắc - Nam bán ra cho đôi tàu chạy thí điểm đã được bán hết chỉ trong 1 buổi sáng, đường sắt đang xem xét tăng thêm tàu.

Cháy vé tàu khách, VNR xin tăng tàu ngay khi chưa chạy

TPO - Sáng nay (12/10), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức mở bán vé tàu khách Thống nhất Hà Nội – TPHCM và tuyến Hà Nội – Hải Phòng theo Quyết định của Bộ GTVT, các đoàn tàu sẽ chạy từ ngày 13/10. Do nhu cầu khách cao nên đường sắt đang xin tăng thêm tàu.
Đường sắt tăng cường chạy thêm tàu dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tới.

Đường sắt tăng tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TPO - Dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, đặc biệt sau cả dịp Tết Nguyên đán vừa qua phải hạn chế đi lại. Để đáp ứng nhu cầu hành khách, đường sắt đã lên kế hoạch tăng cường hàng loạt tàu trong dịp này.
Đường sắt buộc phải thay đổi để tự cứu mình.

Chủ tịch Đường sắt: Nếu không thay đổi, sau 2 năm nữa sẽ hết sạch vốn

TPO - “Với tình hình như hiện nay và dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn tới hết năm 2021, tới hết năm 2022, vốn chủ sở hữu tại 2 công ty vận tải đường sắt hơn 3.250 tỷ đồng sẽ về con số 0, mọi nỗ lực tích góp nhiều năm qua sẽ bị xoá sạch. Đồng nghĩa tổng công ty cũng mất sạch vốn”, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh chia sẻ tại hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 vừa diễn ra.
Vốn đã khó khăn, yếu thế trong cạnh tranh với các loại hình vận tải khác, dịch COVID-19 đã đẩy đường sắt vào khó khăn hơn gấp bội.

Năm 2020, đường sắt lỗ hơn 1.300 tỷ đồng, lương giảm 14%

TPO - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mưa lũ tại miền Trung, hạ tầng xuống cấp, năm 2020 của ngành đường sắt khép lại với nhiều số liệu tụt giảm nghiêm trong so với các năm trước, số lượng khách đi tàu có tháng đạt thấp nhất trong lịch sử của ngành. Do vậy, ước số lỗ của đường sắt hơn 1.300 tỷ đồng.