Từ ngày 1/3, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lý lịch tư pháp (LLTP) và thực hiện dịch vụ công cấp Phiếu PLLTP trên địa bàn TP. Hà Nội được chuyển về Công an TP. Hà Nội. Ngày 28/2, Sở Tư pháp đã ký biên bản bàn giao nhiệm vụ cho Công an TP. Hà Nội.
Sau khi không thực hiện nhiệm vụ cấp Phiếu LLTP, công chức Phòng Lý lịch Tư pháp (Sở Tư pháp Hà Nội) sẽ chuyển đổi công việc như thế nào?
Về vấn đề này, bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Phòng Lý lịch Tư pháp có 7 công chức thực hiện nhiệm vụ cấp Phiếu LLTP.
![]() |
| Người dân thực hiện cấp Phiếu LLTP tại Sở Tư pháp Hà Nội. |
Sau khi nhiệm vụ cấp Phiếu LLTP chuyển sang Công an thành phố, Sở đã cử 5 công chức làm công tác LLTP sang hỗ trợ Công an thành phố. Thời gian hỗ trợ là 15 ngày làm việc.
Các công chức còn lại sẽ tiếp tục hoàn tất thủ tục, hồ sơ trước đó để bàn giao cho Công an thành phố.
Cũng theo bà Hương, Sở Tư pháp đã phổ biến chủ trương tinh gọn, sắp xếp bộ máy cũng các chế độ, chính sách theo Nghị định 178/2020/NĐ-CP. Về lâu dài, với cán bộ, công chức Phòng LLTP, căn cứ vị trí việc làm, biên chế được giao, Sở sẽ sắp xếp phù hợp.
Theo Sở Tư pháp Hà Nội, hiện tại người dân có nhu cầu thực hiện Phiếu LLTP có thể nộp trực tiếp tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ của Công an thành phố, số 13 phố Hàn Thuyên (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng); hoặc có thể thực hiện qua ứng dụng VNeID; thực hiện trên Cổng dịch vụ công; nộp qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Đối với các trường hợp cá nhân, tổ chức đã nộp hồ sơ trước ngày 1/3/2025, nhưng chưa nhận kết quả giải quyết thì liên hệ với Công an thành phố để nhận kết quả. Công dân có thể nhận trực tiếp tại địa chỉ số 13 phố Hàn Thuyên hoặc liên hệ Bưu điện thành phố qua dịch vụ bưu chính công ích theo nội dung đã đăng ký.
