TPO - Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, dọc hai bên tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương, đoạn từ địa bàn xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang đến xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An với chiều dài khoảng 30km xuất hiện rất nhiều loại rác thải như chai nhựa, khăn giấy, bao bì, lốp xe, xà bần… Tình trạng này gây mất mỹ quan, thậm chí mất an toàn khi chai nhựa bị gió thổi lăn ra làn đường cao tốc.
TPO - Nhiều đoạn rào chắn an toàn ngăn cách đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương và đường dân sinh bị cắt phá dùng vào mục đích cá nhân như mở quán cà phê, làm nơi chứa đồ, làm chuồng gia súc, tạo lối lên xuống đường cao tốc, đón xe khách... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT và mất cảnh quan đường cao tốc.
TPO - Tại khu vực xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có một nút giao của ba trục giao thông huyết mạch là cao tốc TPHCM-Trung Lương, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức- Long Thành. Hiện, các đường dẫn rẽ làn từ hướng cao tốc TPHCM - Trung Lương ra vẫn còn đang dang dở, "trơ gan cùng tuế nguyệt".
TPO - Toà phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của 4/20 bị cáo trong vụ sai phạm của Dự án cao tốc TPHCM – Trung Lương, qua đó giữ nguyên án sơ thẩm với ông Đinh Ngọc Hệ (Út "trọc", cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Cty Thái Sơn),
TPO - Do luật sư bào chữa cho Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc") có đơn xin vắng mặt nên HĐXX đã chỉ định luật sư nhưng bị cáo này từ chối. HĐXX quyết định tiếp tục phiên xét xử và bị cáo thực hiện quyền tự bào chữa.
TPO - Tổng Cty Cửu Long đã bán quyền thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương cho Cty Yên Khánh với giá hơn 2.000 tỷ đồng, thời gian thu phí 5 năm (từ năm 2014). Tuy nhiên, hai đơn vị này vừa xảy ra kiện tụng liên quan tới khoản tiền phạt hơn 260 tỷ đồng phạt chậm nộp tiền mua quyền thu phí.