Bí thư T.Ư Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

 Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Tý.
Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Tý.
TPO - Sáng ngày 22/7, đoàn đại biểu do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng làm trường đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), người có công với cách mạng ở Hà Nội.

Chương trình nằm trong hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm 2016 với mục đích thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đại biểu đến thăm gia đình gia đình Mẹ VNAH Đặng Thị Tý (SN 1923) có hai con trai là liệt sỹ, tại xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn; gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lan (SN 1921) có chồng, con là liệt sỹ ở xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn. 

Thay mặt đoàn đại biểu, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng chúc các mẹ sống vui, sống khỏe, đồng thời ghi nhận sự hy sinh to lớn của mẹ cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Thay mặt cho thế hệ trẻ, anh Dũng nhấn mạnh: “Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thế hệ trẻ ngày nay luôn tri ân và mong muốn các mẹ luôn khỏe mạnh, chia sẻ những câu chuyện bổ ích về sự dũng cảm, hy sinh trong thời kỳ chiến tranh, từ đó để giúp thế hệ trẻ học tập, nuôi dưỡng lý tưởng cao đẹp, lòng yêu nước”.

Bí thư T.Ư Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 1
Bí thư T.Ư Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 2 Thăm hỏi, động viên Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lan.
Bí thư T.Ư Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 3 Thay mặt T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Mạnh Dũng trao biển tặng Nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Trọng Khoát ở xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Anh Dũng cũng đề nghị, các cấp bộ đoàn thể địa phương tích cực tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa hướng về các Mẹ VNAH, người có công với cách mạng. “Không chỉ ngày lễ, tết mà những ngày bình thường nếu có thời gian các bạn trẻ hãy đến chơi, thăm hỏi động viên các Mẹ để các Mẹ nguôi đi nỗi buồn, sống vui khỏe”, anh Dũng nói.

Đoàn đại biểu cũng đã đến thăm, tặng Nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Trọng Khoát ở xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ông Trọng là thương binh nặng, tham gia chiến trường Campuchia, sinh được 3 người con nhưng có 2 người con bị ảnh hưởng chất độc da cam không đi lại được; vợ bị ung thư; gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

MỚI - NÓNG
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)
30 năm với tuổi hoa
TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Bên hông Dinh Thống Nhất, 28/4/2021: Tác giả bài báo và nhân vật của mình - Bùi Trọng Nghĩa (bìa trái), Chu Chí Thành (bìa phải). Ảnh: QUANG VINH
Câu chuyện hòa giải kể ngày 21/6
TP - Vào một ngày Tết, tôi gọi điện cho vợ chồng ông Bùi Trọng Nghĩa- nhân vật trong bức ảnh “Hai người lính” nổi tiếng, hỏi thăm liệu năm nay gia đình có gì mới. Bà vợ nói “Từ khi gặp báo Tiền Phong thì chúng tôi có cái mới và thay đổi chứ xưa giờ chỉ có vậy”. Còn tôi coi loạt bài về “Hai người lính” là kỷ niệm đẹp trong đời làm báo của mình.
Tác giả (ngoài cùng bên trái) tại trụ sở Google ở Hamburg, CHLB Đức
Tôi đi học cách kiếm tiền cho báo điện tử tại Google
TP - Năm 2004, tôi là lứa phóng viên đầu tiên trúng tuyển vào làm việc tại Tiền Phong điện tử (Tienphong Online) khi CMS (Phần mềm quản lý nội dung) của Tienphong Online vừa mới được ra mắt để chuẩn bị cho ngày chính thức vận hành website tienphong.vn từ ngày 9/1/2005.

Có thể bạn quan tâm

Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.