Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe

TPO - Dù đã được thông xe từ tháng 10, nhưng sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) vẫn ngổn ngang vật liệu, hệ thống đường dây dẫn và ổ điện giăng như mạng nhện tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trong khi đó, vỉa hè, lòng đường nghìn tỷ nhiều vị trí chưa được hoàn thiện, thậm chí đã hư hỏng. 
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 1

Đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng bắt đầu từ nút giao cầu vượt Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đến cầu Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm) được thi công mở rộng 2 bên và có hệ thống đường trên cao (cầu cạn) ở giữa. Tuyến đường dưới thấp được thông xe từ ngày 10/10 sau 3 năm thi công. Dù dự án có vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng đi vào hoạt động gần hai tháng qua song vẫn ngổn ngang vật liệu, tồn tại nhiều bất cấp.

Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 2 Dọc tuyến đường dài hơn 5km nhiều điểm thi công trên vỉa hè ngổn ngang đất đá, rác thải sinh hoạt, vật liệu xây dựng khiến tuyến đường nghìn tỷ trở nên lộn xộn, nhếch nhác.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 3 Theo ghi nhận của phóng viên, có hàng chục điểm vỉa hè chưa được thi công lát đá, nhiều điểm đã thi công xong đã bong tróc, hư hỏng.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 4 Vị trí đá lát vỉa hè bong tróc, hư hỏng kéo dài tại khu vực đường Phạm Văn Đồng, gần nút giao đường Trần Cung, thuộc địa phận phường Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 5 Cũng tại địa phận phường Cổ Nhuế, nhiều điểm tập kết vật liệu xây dựng, cột điện bằng bê tông đã hư hỏng ngổn ngang trên vỉa hè tồn tại từ nhiều tháng qua. Rác thải, vật liệu xây dựng chiếm diện tích lớn khiến vỉa hè không còn là nơi dành cho người đi bộ, người dân ven đường.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 6 Đáng chú ý, cột và trạm điện và hệ thống dây thông tin chưa hoàn thiện, quấn dây điện chằng chịt tại các nút giao vào ngõ hoặc trước cửa nhà dân.
  
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 7 Dây điện chằng chịt như bẫy "tử thần" ngang đầu trước cửa nhà dân.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 8 Bó dây diện, dây thông tin vắt ngang tường, cầu thang nhà dân được buộc tạm bợ.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 9 Bà Cao Mỹ Duyên (54 tuổi, trú phường Cổ Nhuế) cho biết, từ khi thực hiện dự án, trước cửa nhà bà xuất hiện những bó dây điện, dây thông tin sát tường. Dù chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào nhưng bà luôn lo lắng về nguy cơ tiềm ẩn này. Cũng theo bà Duyên, tuyến đường đã được thông xe, nhưng vỉa hè dài hàng trăm mét dọc tổ dân phố là nơi tập kết rác thải, vật liệu xây dựng.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 10 Một trạm điện đổ trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn gần nút giao Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy).
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 11 Trên đường Phạm Văn Đồng cũng xuất hiện nhiều hố ga thi công dở nhưng không được che chắn, dựng rào phản quang cảnh báo mà chỉ đắp đá, khung gỗ tạm bợ khiến nhiều người tham gia giao thông lo sợ nguy cơ tai nạn, cản trở giao thông.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 12 Đáng chú ý, nhiều vị trí vỉa hè vừa được lát đá đã hư hỏng, bong tróc.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 13 Cận cảnh hang loạt điểm đá lát vỉa hè vừa làm đã hỏng.
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 14
Bẫy 'tử thần' trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội vừa thông xe ảnh 15 Nhiều khối bê tông khổng lồ tồn tại trên vỉa hè, là nơi tập kết rác thải.
   

Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long nằm trên địa bàn 5 phường của hai quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, được UBND Hà Nội phê duyệt từ tháng 6/2016 với quy mô tổng chiều dài tuyến là 5,5 km.

Điểm đầu của dự án là ngã tư Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long với các hạng mục nền, mặt đường, hào kỹ thuật, thoát nước, vỉa hè, cầu đi bộ... Tuyến đường được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mặt cắt ngang đường từ 56 đến 93 m, gồm hai làn đường, mỗi bên có 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp I.

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng, tổng diện tích đất chiếm dụng là hơn 39 ha, số hộ dân bị thu hồi đất là 877 hộ, 55 cơ quan.

MỚI - NÓNG