Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container

Độ dốc lớn, đường hẹp, khúc cua gấp tại ngã 3 giao cắt quốc lộ 18A với đường tránh TP Hạ Long (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) tạo lên điểm đen tai nạn giao thông, "bẫy" hàng loạt xe container.
Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 1

Sáng 15/8, người dân sống quanh ngã 3 đường tránh TP Hạ Long hốt hoảng khi chứng kiến xe container lao qua dải phân cách, thẳng xuống quốc lộ 18A. Chiếc xe được cho là mất lái khi đổ dốc vào cua từ đường tránh Hạ Long xuống quốc lộ 18. Sau tai nạn, xe bị hư hỏng gầm đầu cabin, dầu mỡ chảy lênh láng ra đường. Theo các nhân chứng, nếu không lao qua dải phân cách, chiếc container này sẽ bị lật như nhiều tai nạn trước đó ở đoạn đường này. 

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 2

Từ đường tránh xuống ngã 3 quốc lộ 18, nhà chức trách Quảng Ninh có đặt biển báo đường cứu nạn. Tuy nhiên, con đường này cỏ mọc um tùm che khuất tầm nhìn, lại nằm trước điểm cua tại ngã 3 đường tránh cách đó khá xa.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 3

Tại khu vực ngã ba, nhiều đoạn lan can và dải phân cách cứng bằng bêtông bị hư hỏng nặng do các vụ lật xe container gây ra.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 4

Lòng đường xuất hiện những vết trượt dài, hậu quả của những vụ lật xe container trước đó.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 5

Tại ngã 3 đường tránh này có 2 hố cống khá rộng và sâu không có nắp đậy, rất nguy hiểm khi các phương tiện bị lật gần đó.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 6

Trước sự cố nhiều xe bị lật, chiều 13/8, nhà chức trách Quảng Ninh đã cho sửa đoạn từ trên đường tránh xuống quốc lộ 18. Theo đó, dải phân cách bằng bê tông được tháo bỏ, mặt đường được san lấp, mở rộng từ 3 -5 m, kéo dài khoảng 100m.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 7

Đến sáng 16/8, khúc cua thường xuyên bị lật xe được mở rộng hơn. Ông Đinh Khăc Quế (60 tuổi, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) cho biết, từ đầu năm đến nay có rất nhiều xe bị lật tại đây, chỉ tính gần một tuần đã có đến 3 vụ tai nạn, khiến cho người dân sống xung quanh hoảng sợ. "Cũng may các vụ lật không có thương vong về người, nhưng nó khiến cho người tham gia giao thông và những người dân sống xung quanh đây rất bất an", ông Quế lo lắng.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 8

Ông Lê Quang Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh này cho biết, do đoạn từ trên đường tránh xuống quốc lộ 18A có độ dốc lớn, khúc cua sang tay trái về hướng Móng Cái hẹp, uốn cong, nên khi xe container chở hàng nặng đi qua rất dễ bị lật. "Về lâu dài, trong dự án ngã 3 đường tránh này sẽ xây một cây cầu vượt, nhưng hiện nay do chưa có kinh phí", ông Tùng nói.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 9

Trước đó, trong vòng 4 ngày, tại khúc cua này xảy ra 3 vụ lật xe container. Khoảng 7h sáng 11/8, xe container bất ngờ lật ngửa khi đi vào ngã ba khiến tài xế và phụ xe bị thương phải đưa đi cấp cứu. Tai nạn may mắn không làm ảnh hưởng đến các phương tiện khác. Ảnh: Tạ Thanh.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 10

Hai ngày sau, khoảng 6h ngày 13/8, lại thêm một chiếc container bị lật ngay khúc cua hướng về Móng Cái.

Chỉ mặt bẫy tử thần uy hiếp tài xế container ảnh 11

Tiếp đó, khoảng 5h ngày 14/8, một chiếc xe đầu kéo kéo theo rơ-moóc biển Hải Phòng khi đang di chuyển từ đường tránh Hạ Long xuống quốc lộ 18A bị mất lái, lật ngang xuống đường. Phần đầu của xe bẹp dúm, cửa kính vỡ văng tung tóe. Tài xế và phụ xe bị thương nặng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.